พิษโควิด! คาเฟ่หมาในเชียงใหม่ไปต่อไม่ไหว ประกาศปิดกิจการ พร้อมหาผู้อุปการะน้องหมา 28 ตัว

สังคม

พิษโควิด! คาเฟ่หมาในเชียงใหม่ไปต่อไม่ไหว ประกาศปิดกิจการ พร้อมหาผู้อุปการะน้องหมา 28 ตัว

โดย panwilai_c

3 ส.ค. 2564

167 views

ร้านคาเฟ่น้องหมาชื่อดังที่เชียงใหม่ เจอพิษโควิดไปต่อไม่ไหว ประกาศปิดกิจการ พร้อมหาคนรับอุปการะน้องหมา 28 ตัว


ร้าน "Smile Dog Cafe" คาเฟ่ชื่อดังย่าน ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ มีจุดเด่น คือ เปิดให้คนรักสุนัขได้สัมผัสกับความน่ารักของสุนัขในร้าน แต่จากผลกระทบของโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวและลูกค้าเข้ามาใช้บริการ อีกทั้งยังต้องปิดให้บริการตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แบกรับรายจ่ายไม่ไหวตัดสินใจปิดกิจการลง พร้อมประกาศหาคนรับอุปการะสุนัขบางส่วนที่อยู่ภายในร้าน


ผู้สื่อข่าวไปที่ร้าน "Smile Dog Cafe" พบว่า มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ทราบข้อมูลการประกาศหาคนรับอุปการะสุนัข มายืนรอต่อคิวเพื่อกรอกข้อมูลหลักฐานการขอรับอุปการะสุนัขในร้านกันเป็นจำนวนมาก จนเจ้าของร้านต้องออกมาชี้แจงเงื่อนไขในการขอรับอุปการะสุนัข ขณะที่ภายในร้านยังมีสุนัขที่แต่เดิมเรียกได้ว่า เป็นพนักงานต้อนรับของร้านทุกตัวยังคงมีสุขภาพแข็งแรง ร่าเริงแจ่มใส และรอต้อนรับผู้ที่เดินทางเข้ามาภายในร้านเป็นอย่างดี


นางสาววรรณลักษ์ บุญศรีโรจน์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เจอผลกระทบโควิดตั้งแต่ระลอกแรกจนถึงตอนนี้ เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ตนต้องแบกรับทั้งค่าเช่าที่ ค่าดูแลน้องๆ แต่ละตัว รวมไปถึงค่าน้ำ ค่าไฟ ต้องเปิดแอร์ 24 ชั่วโมง และค่าใช้จ่ายพนักงานที่ทางร้านไม่สามารถลดได้ เนื่องจากน้องหมาทั้ง 30 ตัว ต้องการพี่เลี้ยง ทำให้ทางร้านขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง ประมาณเดือนละ 60,000 - 70,000 บาท ยังไม่รวมกับในกรณีที่น้องหมาป่วย ก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 80,000 - 100,000 บาท จากที่เคยคิดว่าจะพยายามประคองกิจการไว้ แต่ก็สู้กับการขาดทุนมาอย่างต่อเนื่องไม่ไหว


ตอนนี้มีผู้สนใจมารับอุปการะน้องหมาไปแล้ว 18 ตัว ส่วนอีก 10 ตัวที่เหลือตนก็จะนำไปเลี้ยงเองที่บ้าน ซึ่งมีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถเลี้ยงได้ในจำนวนมาก สำหรับคุณสมบัติของคนที่จะนำสุนัขไปอุปการะต้อง บ้านมีรั้วรอบขอบชิด มีสถานที่ให้วิ่งเล่น เลี้ยงดูได้ตลอดอายุไข ไม่นำไปขายต่อ ซึ่งต้องวางเงินมัดจำไว้ก่อน หากภายใน 6 เดือน ตนเห็นความเคลื่อนไหวว่าอุปการะได้จริง ไม่ทอดทิ้ง ตนยินดีคืนค่ามัดจำให้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/aAozQwB1D4o

คุณอาจสนใจ

Related News