คลิปพยาบาลขอนแก่น นั่งกอดกันร้องไห้ หลังติดโควิดยกทีม

สังคม

คลิปพยาบาลขอนแก่น นั่งกอดกันร้องไห้ หลังติดโควิดยกทีม

โดย thichaphat_d

3 ส.ค. 2564

183 views

คลิปพยาบาล 2 ท่าน นั่งกอดกันร้องไห้ในโรงพยาบาล หลังต้องทำงานหนักเพื่อดูแลผู้ป่วยช่วงโควิด โดยระบุว่า “เมื่อผลสวอบออก ติดโควิดยกทีม โคฮอตหวอด พวกเราได้พักสักที เราทำหน้าที่ของเราเต็มที่ดีที่สุดแล้ว ขอให้พวกเราปลอดภัยทุกๆ คน” และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นคลิปของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลหนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น


นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับรายงานบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลทั้งของรัฐและเอกชนในจังหวัดขอนแก่นติดเชื้อโควิด-19 โดยโรงพยาบาลของรัฐคือโรงพยาบาลหนองสองห้อง มีพยาบาลติดเชื้อ 7 ราย


จากการตรวจสอบเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 64 มีพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยในที่กักตัวไว้ 1 รายที่มีอาการเจ็บคอเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 64 จึงได้มีการส่งตรวจวันที่ 25 ก.ค. ผลออกมาเป็นบวก จึงได้มีการตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสใกล้ชิด ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ปฏิบัติงานร่วมกันทั้งหมด 19 คน


ผลตรวจรอบแรกออกมาเป็นลบ จึงให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 19 รายกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน จากนั้นถึงจะตรวจซ้ำอีกรอบ โดยขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อและสัมผัสใกล้ชิดอยู่ในความดูแลตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข


ส่วนคลิปที่เห็นพยาบาลนั่งกอดกันร้องไห้เป็นความเสียใจที่ต้องหยุดการรักษาผู้ป่วยเพราะตัวเองก็ติดเชื้อ รักษา ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ที่ต้องรักษาที่ รพ.หนองสองห้องได้เคลื่อนย้ายไปเข้ารับการรักษาที่ รพ.สนามที่ค่ายเปรมติณสูลานนท์ทั้งหมด 33 คน นำส่งเรียบร้อยและยังไม่มีอาการ ถือเป็นกลุ่มสีเขียวที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2NDaexEcyO4

คุณอาจสนใจ

Related News