ยอดโควิด ตจว.แซง กทม. 61 : 39% คลัสเตอร์ใหม่โผล่เพียบ ไทยขยับขึ้นอันดับ 42 โลก

สังคม

ยอดโควิด ตจว.แซง กทม. 61 : 39% คลัสเตอร์ใหม่โผล่เพียบ ไทยขยับขึ้นอันดับ 42 โลก

โดย thichaphat_d

3 ส.ค. 2564

117 views

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค.เผยว่า ผู้ติดเชื้อของไทยสะสมมากขึ้น ทำให้ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 42 ของโลก ขณะที่กราฟจำนวนผู้ป่วยผู้ติดเชื้อวานนี้ (2 ส.ค.) พบกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ปักหัวลงเล็กน้อย แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ คิดเป็นร้อยละ 39


ขณะที่ต่างจังหวัดมีตัวเลขสูงขึ้น คิดเป็นร้อยละ 61 โดยเฉพาะในภาคอีสาน โดยเป็นการเดินทางข้ามพื้นที่จากบริเวณที่มีการติดเชื้อในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลไป ทำให้ยอดของจังหวัดนั้นๆเป็นบวกมากขึ้น


และกลุ่มที่ติดเชื้อในพื้นที่ในจังหวัดตนเอง โดยเน้นไปที่โรงงานสถานประกอบการ รวมทั้งแคมป์คนงาน และเมื่อจังหวัดเหล่านี้มีการค้นหาผู้ป่วยทำประวัติ ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง หรือโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้าน สามารถนำผู้ป่วยเหล่านี้เข้าสู่ระบบได้อย่างเป็นรูปธรรม การจำกัดวงระบาดให้อยู่ในเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยที่พบแล้วสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ซึ่งวานนี้ (2 ส.ค.) มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เมืองสมุทรสาคร โรงงานแม่พิมพ์พลาสติก พบผู้ติดป่วยติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย บริษัทรถยก พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย / จังหวัดนนทบุรี ปากเกร็ด แคมป์ก่อสร้าง พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 26 ราย


จังหวัดฉะเชิงเทรา เมืองฉะเชิงเทรา บริษัทโลหะขึ้นรูปพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17 ราย / จังหวัดสระแก้ว อรัญประเทศ ตลาดโกลเด้นเกต พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 231 ราย / จังหวัดปราจีนบุรี ศรีมหาโพธิ์ บริษัทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16 ราย / จังหวัดชุมพร หลังสวน แผงผลไม้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 18 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News