สลด หญิงวัย 73 ปี เสียชีวิตเพราะโควิด หลังรู้ผล 6 ชม. สามีเผย คิดว่ามีไข้เพราะอากาศเปลี่ยน

สังคม

สลด หญิงวัย 73 ปี เสียชีวิตเพราะโควิด หลังรู้ผล 6 ชม. สามีเผย คิดว่ามีไข้เพราะอากาศเปลี่ยน

โดย sujira_s

1 ส.ค. 2564

969 views

เป็นเรื่องสลดหดหู่อีกครั้ง กับการเสียชีวิตของผู้สูงอายุที่ติดเชื้อโควิด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านย่านจรัญสนิทวงศ์


โดยผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชรา ชื่อ นิด อายุ 73 ปี ทีมข่าวลงพื้นที่ พบคุณลุงแอ้ด อายุ 74 ปี สามีของป้านิด เปิดเผยว่า ศพของป้านิดยังอยู่บนบ้าน เสียชีวิตตั้งแต่เช้ามืด 


ลุงแอ้ด เล่าว่า ตนเองและภรรยา อาศัยด้วยกันสองคนในบ้านไม่มีผู้อื่น ช่วงโควิดระบาดหนักก็กลัว ไม่ออกไปไหน หลานคอยส่งอาหารและซื้อกับข้าวมา แต่เมื่อวันที่ 22 ก.ค.คุณลุงแอ้ด นั่งรถสามล้อ ออกไปกดเงินที่ ตู้เอทีมเอ็ม ธนาคารแห่งหนึ่งสาขาคลองสาน ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที ก็นั่งรถกลับมาถึงบ้าน


ต่อมาวันที่ 23 ก.ค. คุณลุงเริ่มมีอาการคล้ายกับเป็นหวัด ก็เข้าใจว่า เพราะอาบน้ำสระผมกลางคืน เลยทำให้มีอาการ และช่วงนี้อากาศเปลี่ยน


ต่อมา 24 ก.ค. คุณป้า มีไข้ ไอ และปวดหัว ก็เข้าใจว่า คืออาการไข้หวัด เพราะอากาศเปลี่ยน ไม่เคยคิดว่าจะเป็นอาการของโควิด เพราะในแต่ละวัน อยู่บ้านกันสองคน ลุงกับป้า ไม่ออกไปไหนเลยเพราะกลัวโรคโควิด จึงไม่คาดคิดว่าจะติดเชื้อ


จนกระทั่งวันที่ 27 ก.ค. อาการคุณป้าไม่ดีขึ้นยังมีไข้และปวดหัวมาก จึงบอกหลายให้พาไปหาหมอ หมอก็ให้ตรวจเชื้อโควิดด้วย และกลับบ้านมากินยาตามอาการ ตัวของคุณลุง อาการปกติ มีเหนื่อย อ่อนเพลีย มีไข้เล็กน้อย


แต่คุณป้าอาการไม่ดี อ่อนเพลีย อาการเหมือนเป็นไข้หวัดทุกอย่าง ต่อมา รู้ผลการตรวจเชื้อเวลาประมาณ 23.00 น. คืนวันที่ 30 ก.ค. พอรู้ผล ลุงกับป้าก็ได้แต่มองหน้ากัน และไม่รู้จะทำยังไง แต่ก่อนนอนป้ามีอาการอ่อนเพลียและไอมาก ป้าบอกลุงว่าจะนอนแล้วนะ แล้วก็พยักหน้าให้ ป้าบอกว่า เหนื่อย พอเช้ามืดเวลาประมาน ตีห้า เป็นเวลาตื่นตามเวลาปกติ ลุงสังเกต เห็นป้านอนตัวเย็น ก็เข้าไปปลุก พบว่า ป้าสิ้นลมหายใจแล้ว


ป้าพึ่งรู้ตัวว่าติดโควิด เวลาเพียง 6 ชม. ป้าก็เสียชีวิตยังไม่ทันได้กินยา หรือรับการรักษาใดๆ ทั้งสิ้นทุกอย่างไวมาก และก็ไม่รู้ไปติดเชื้อมาจากไหน เพราะที่ออกนอกบ้านก็มีแค่ไปกดเงินเอทีเอ็มเท่านั้น ไม่ได้ไปไหน เพราะทั้งลุงและป้ากลัวโรคโควิด


หากรู้ตัวก่อนว่าติดก็คงจะได้รักษา ไม่ต้องมาเสียป้าไปแบบนี้ ยังไม่ทันลากันสักคำ มีแค่พยักหน้าบอกกันก่อนนอน คือสิ่งลาสุดท้าย ชีวิตบั้นปลายวัยสูงอายุของตน เหมือนโชคร้ายต้องมาเจอเรื่องแบบนี้


ลุงแอ้ดบอกว่า ทั้งลุงและป้าได้รับวัคซีนแล้วคนละเข็ม แต่ป้าก็ต้องมาตาย หากเป็นไปได้ หน่วยงานของรัฐ หรือหมอ พยาบาลถ้าเดินตรวจ เดินหาชาวบ้านตามบ้านตามซอกซอยต่างๆ ตรวจเชื้อทุกบ้าน และรีบรักษา คงเป็นเรื่องที่ดี จะได้ไม่ต้องมีการสูญเสียแบบนี้อีก ในแต่ละวัน หลังจากกินข้าวเสร็จ ก็จะนั่งเล่นและนั่งเอนคุยกันกับป้านิด แบบนี้ แต่เมื่อวานไม่มีแล้ว เก้าอี้สองตัวนี้เหลือแต่ความว่างเปล่า


ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าเก็บศพ ป้านิด ลุงแอ้ดก็คอยมองห่างๆ และเข้าไปจุดธูป โปรยดอกไม้ อำลาป้านิดเป็นครั้งสุดท้าย และช่วงจังหวะที่ยกศพป้านิดออกไป ลุงแอ้ดก็บอกป้าว่าหลับให้สบายนะ ไม่ได้ไปส่ง เรามันโชคร้ายเจอแบบนี้ ขอให้ไปสู่สุขคตินะป้านิด


ในส่วนของลุงแอ้ด ถือว่าเป็นผู้ป่วยสีเขียว ทางญาติ แจ้งขอรักษาตัวลุฃแอ้ด ด้วยระบบโฮมไอโซเลชั่น ของรพ.ตากสิน รอรับยาที่บ้าน รัหว่างรอยานี้ก็กินยาสมุนไพรไปก่อน


โดยทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ก็นำ ข้าวสาร น้ำดื่ม และชุดยาฟาทลายโจร ที่คุณผู้ชมร่วมบริจาคมา มาช่วยเหลือลุงแอ้ดเบื้องต้นก่อน ระหว่างรอทางรพ.จะจัดส่งยา และอาหารมาให้ตามระบบต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VTldhc4vA1c


คุณอาจสนใจ

Related News