สังคม

สุดสะเทือนใจ ด.ญ.8 ขวบ กำพร้าแม่หลังติดโควิด กอดมือถือมีรูปแม่ร่ำไห้ ขณะกู้ภัยเคลื่อนศพไปเผา

โดย nattachat_c

20 ธ.ค. 2565

501 views

วานนี้ (19 ธ.ค. 65) เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อให้ความช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่ต้องกำพร้าแม่ เนื่องจากเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด


สำหรับผู้เสียชีวืตคือ น.ส.ณัฐฐิรา โพธิ์คำ อายุ 41 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา เบื้องต้นไปหาหมอที่ รพ. เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ซึ่งหมอให้กลับมารักษาตัวและกักตัวต่อที่บ้าน ซึ่งกลับบ้านมาได้เพียงแค่ 1 วัน ปรากฏว่าเสียชีวิตในวันต่อมา


จากนั้นกู้ภัยได้รับรายงาน จึงเข้าไปเก็บร่างผู้เสียชิวิต ซึ่งขณะที่กู้ภัยกำลังนำร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดเนินพระนั้น ปรากฏว่าลูกสาวผู้เสียชีวิต วัย 8 ขวบ ที่นั่งอยู่ข้างๆ ดูกู้ภัยนำร่างของแม่เคลื่อนไปฌาปนกิจ พอรถเคลื่อนออก น้องหันไปมองรถ พร้อมกับหยิบโทรศัพท์ที่มีรูปแม่ขึ้นมาดู แล้วนำไปกอดแนบไว้กับอก ด้วยความโศกเศร้า


ขณะเดียวกันนั้นเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ยังเล่าว่า แม่ของเธอทำงานแม่บ้าน หลังๆ แม่ป่วย แม่ทำงานไม่ไหว แต่ว่าตอนที่แม่ลุกไหว แม่ทำกับข้าวให้กิน แต่ช่วงหลังแม่ทำไม่ไหว ก็เลยซื้อกับข้าวกินอะไรง่ายๆ กิน เช่น ไก่ทอด ปลาทอด ข้าวต้ม ฯลฯ


เด็กหญิงวัย 8 ขวบเล่าต่อว่า ช่วงที่แม่ป่วย ตนเป็นคนเฝ้าแม่ ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตกู้ภัยเข้ามาดู จากนั้นรถโรงพยาบาลมารับแม่ไปหาหมอ แล้วก็กลับมารักษาที่บ้าน เพราะแม่ติดโควิดเขาไม่ให้แอดมิท ระหว่างนั้นเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ยังบอกว่าตนคิดถึงแม่


เจ้าหน้าที่ พม. ระยอง เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบกับนายนิยม หรับหลี อายุ 68 ปี พ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นคนดูแลเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เล่าว่า น.ส.ณัฐฐิรา โพธิ์คำ อายุ 41 ปี ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยที่เด็กโชคดีไม่ติดเชื้อโควิด จึงทำให้บุตรสาว วัย 8 ขวบ ต้องกำพร้าแม่ โดยที่ไม่มีญาติเลย เพราะอาศัยอยู่กันตามลำพังสองคนแม่ลูก


ตนเองกับภรรยา ซึ่งเอ็นดูและคุ้นเคยกับเด็กอยู่แล้ว จึงสมัครใจรับเลี้ยงเด็กคนนี้ไว้ เพราะความรักและความสงสาร ซึ่งเด็กก็สนิทสนมกับครอบครัวมานานแล้ว มีการช่วยเหลือกันมาตลอด เมื่อสอบถามเด็กหญิงว่าต้องการอยู่กับใคร เด็กหญิงตอบว่า ต้องการอยู่กับป๊ะ คือนายนิยม และยืนยันว่าจะอยู่ด้วยกัน

-------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nGK-ttn01-g

คุณอาจสนใจ

Related News