กทม.ลุยฉีดวัคซีนให้ พระสงฆ์-สัปเหร่อ 221 วัด ชี้เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด

สังคม

กทม.ลุยฉีดวัคซีนให้ พระสงฆ์-สัปเหร่อ 221 วัด ชี้เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด

โดย thichaphat_d

31 ก.ค. 2564

144 views

วานนี้ (30 ก.ค.) กรุงเทพมหานครได้ฉีดวัคซีนให้กับพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่วัด รวมถึงสัปเหร่อ 221 วัด ในกทม.ที่วัดศรีสุดารามวรวิหาร


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยปลัดกรุงเทพมหานครร่วมตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนนำร่อง พระ และสัปเหร่อ จำนวน 221 วัด ในพื้นที่กรุงธนเหนือ และกรุงธนใต้ ที่วัดศรีสุดารามวรวิหาร แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิดเช่นกัน จากการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาให้กับประชาชน


ผู้ว่าฯอัศวิน เปิดเผยว่า ที่วัดศรีสุดารามวรวิหาร มีทั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย ทางกทม.จึงประสานขอใช้สถานที่ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มพระสงฆ์ สัปเหร่อ แม่ครัว หรือบุคคลอื่นๆที่อยู่ภายในวัด โดยวานนี้ฉีดวัคซีนให้กับพระสงฆ์ 577 รูป (รวมทั้งมีพระจากพม่าและเนปาล 100 รูป) และเจ้าหน้าที่ 309 คน โดยใช้วัคซีนทั้งหมด 1,000 โดส


ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม นี้ จะฉีดวัคซีนให้บรรดาพระสงฆ์ และเจ้าหน้าที่วัด ทั้ง 35 เขตของกทม.ในพื้นที่ฝั่งพระนคร ประมาณ 300 ราย ที่ศูนย์ฉีด SCG สำนักงานใหญ่ เขตบางซื่อ จนกว่าจะฉีดวัคซีนครบทุกคน ซึ่งกลุ่มนี้กทม.ได้ประสานผ่านทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อลดความแออัด


พร้อมกันนี้ ผู้ว่าอัศวิน ได้พูดถึงความคืบหน้าที่กทม.ได้ประสานขอซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มมาฉีดให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียงเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้ได้รับพระราชทานมา 6,400 โดสแล้วนั้นว่า


เบื้องต้นได้ติดต่อ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ว่า จะมีความชัดเจนภายใน1- 2 สัปดาห์ หรือไม่เกินวันที่ 10 สิงหาคม นี้แน่นอน ส่วนจำนวนวัคซีนที่จะได้รับจัดสรรไม่สามารถบอกได้ เพราะมีหลายหน่วยงานมีความต้องการเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/uri9JPp1nHw

คุณอาจสนใจ

Related News