'อุดรธานี' ถนนพังหลายปี ชาวบ้านสุดทนไม่ง้อหน่วยงานรัฐ ร่วมใจลงขันจ้างรถโม่ปูนซีแพ็คเทถนนเอง

สังคม

'อุดรธานี' ถนนพังหลายปี ชาวบ้านสุดทนไม่ง้อหน่วยงานรัฐ ร่วมใจลงขันจ้างรถโม่ปูนซีแพ็คเทถนนเอง

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2564

55 views

วันนี้ (30 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรายงานว่า ที่บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านหนองสว่างไปอำเภอบ้านดุง ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร และถือว่าเป็นเส้นทางสายหลักที่มีชาวบ้านหลายหมู่บ้านใช้กันไม่ขาดสายและยังเป็นถนนเส้นทางลัดจากตัวอำเภอและเกาะคำชะโนด ชาวบ้านหลายหมู่บ้านเดือดร้อนหนักเนื่องจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อรวมแล้วเป็นพัน ๆ หลุม การสัญจรไปมาอย่างแสนลำบาก โดยเมื่อวานนี้ชาวบ้านในหลายหมู่บ้านได้พากันลงขันเงินเจียดคนละเล็กละน้อยจ้างรถปูนซีแพ็คมาเทปิดบริเวณถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ และช่วยกันฉาบให้เรียบเพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการสัญจรไปมา


นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนันตำบลบ้านม่าง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นสายหลักที่ชาวบ้านในหลายหมู่บ้านใช้สัญจรเข้าอำเภอระยะทางจากหนองสว่างถึงตัวอำเภอ 9 กิโลเมตร แต่จุดที่ชำรุดมากสุดคือระยะทางจากบ้านหนองสว่างถึงบ้านฝางระยทางประมาณ 6 กม.ตอนนี้ชาวบ้านลงขันออกเงินได้เงิน 50,000 บาทเศษซื้อปูนซีแพ็คมาเทกันเองอย่างที่เห็น


ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า รอหน่วยงานรัฐไม่ไหวแล้วเพราะเคยขอไปทาง อบจ.อุดรธานีให้ซ่อมทางให้ชาวบ้านด้วยหลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยสนใจ ชาวบ้านลำบากมานานนับสิบปี เมื่อขอทำถนนให้ไม่ได้ ชาวบ้านก็เลยตัดสินใจลงขันเงินกันเอง ถนนระยะทางกว่า 6 กม.นับหลุมได้เกือบ 5,000 หลุมแต่ชาวบ้านมีเงนจำกัดตั้งใจว่าจะหาเงินถมให้ครบพันหลุม ชาวบ้านจึงร่วมแรงร่วมใจลงขันเงินออกมาซ่อมแซมถนนกันเองอย่างที่เห็น

คุณอาจสนใจ

Related News