สะเทือนใจ เผาศพเด็ก 2 ขวบชาวเมียนมาติดโควิดดับ ขณะที่แม่ติดเชื้อเช่นกัน

สังคม

สะเทือนใจ เผาศพเด็ก 2 ขวบชาวเมียนมาติดโควิดดับ ขณะที่แม่ติดเชื้อเช่นกัน

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2564

347 views

ชลบุรี-อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้นำร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ชาวเมียนมา ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 มาฌาปนกิจที่วัดเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีพระสงฆ์ 4 รูป ร่วมสวดพระอภิธรรมศพ จากการสอบถามอาสาสมัครกู้ภัยได้ความว่า


สำหรับวันนี้ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตด้วยไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด 8 คน ส่วนในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี 4 คน ซึ่งพวกตนได้นำผู้เสียชีวิตไปเผาตามวัดต่างๆ และมาที่วัดเสม็ดเป็นรายสุดท้าย


นายประเวช แซ่อั้ง อายุ 45 ปี สัปเหร่อวัดเสม็ด กล่าวว่า สำหรับผู้เสียชีวิตในครั้งนี้เป็นเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ แม่มีสัญชาติเมียนมา และมาทำงานใน จ.ชลบุรี และติดไวรัสโควิด-19 ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว ต่อมาลูกสาวเกิดอาการป่วยและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านบึง ต่อมาหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต จึงได้นำศพมาตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลชลบุรีและพบว่าเสียชีวิตด้วยโควิด-19 จึงได้นำศพมาเผาที่วัดดังกล่าว


ส่วนวัดเสม็ดนั้นได้บริการฟรีให้กับประชาชนที่ยากจนและไม่มีทุนทรัพย์ โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะสงฆ์ จ.ชลบุรี และชาวบ้านที่มีจิตศรัทธาช่วยกันบริจาค อย่างไรก็ตามวิงวอนประชาชนอย่าได้วิตกกังวล เพราะจะดำเนินการให้ดีที่สุดไม่มีการแพร่กระจายของเชื้อโรค ที่สำคัญฝากถึงบรรดาผู้เอาประกันโควิดด้วย อยากให้มีการตรวจสอบเรื่องใบมรณบัตร จะต้องมีการบันทึกว่าเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 ถึงจะได้รับเงินประกัน


ทางด้านพระพฤธิพงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสม็ด กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเสียชีวิตทางคณะสงฆ์ใน จ.ชลบุรี ได้มีมติไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาไม่เงินทำศพ เนื่องจากสถานการณ์ไม่ดี หลายคนไม่มีเงิน ประกอบกับมีผู้ใจบุญได้มอบเงินช่วยเหลือมาส่วนหนึ่งด้วย และยืนยันว่าการเผาศพนั้นได้มีมาตรการป้องกันความปลอดภัยอย่างดีแล้ว ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/b_anxgoKADs

คุณอาจสนใจ

Related News