อัจฉริยะ ร้องปอท. เอาผิด อนุทิน โกหกสังคม ไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน

สังคม

อัจฉริยะ ร้องปอท. เอาผิด อนุทิน โกหกสังคม ไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน

โดย panisa_p

29 ก.ค. 2564

684 views

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำพยานหลักฐาน เป็นภาพข่าวจากสื่อมวลชน และประกาศการเลื่อนฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลต่าง ๆ รวมทั้งข้อความ การให้สัมภาษณ์ ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เพื่อให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินการเอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยเฉพาะการออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่มีโรงพยาบาลใด เลื่อนการฉีดวัคซีน แต่ปรากฎว่า หลังการให้สัมภาษณ์ปรากฎว่าโรงพยาบาลต่าง ๆ กลับโพสต์ข้อความการเลื่อนฉีดวัคซีนให้กับประชาชน


นายอัจฉริยะ ยังบอกด้วยว่า ไม่ใช่แค่การพูดเรื่องเลื่อนฉีดวัคซีน แต่นายอนุทินยังเคยพูดเท็จว่า คนไทยจะมีวัคซีนเต็มแขน และเต็มโรงพยาบาล แต่สิ่งที่เต็มโรงพยาบาลเวลานี้คือผู้ป่วย และผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นไปตามที่นายอนุทินพูด รวมถึงประเด็นที่นายอนุทิน ออกมาพูดเรื่องมุมกล้องของประชาชนที่มาฉีดวัคซีน ที่ศูนย์กลางบางซื่อ ว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะคำพูดของคนนะดับรองนายกรัฐมนตรี ย่อมเป็นที่จับตาของประชาชน นอกจากนี้ ยังต้องการให้นายอนุทิน ออกมาชี้แจง เรื่องปริมาณวัคซีน ที่มีข้อมูลว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับวัคซีนมากที่สุดด้วย


โดยมีพนักงานสอบสวนของ ปอท. เป็นคนมารับเรื่อง เบื่องต้นพนักงานสอบสวนสอบคำให้การเบื้องต้นไว้ก่อนรับเรื่องไว้และส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

คุณอาจสนใจ

Related News