ฌาปนกิจเจ้าอาวาสวัดตึก มรณภาพจากโควิด ลูกศิษย์เผยติดเชื้อ หลังออกบิณฑบาตตลาดนนท์

สังคม

ฌาปนกิจเจ้าอาวาสวัดตึก มรณภาพจากโควิด ลูกศิษย์เผยติดเชื้อ หลังออกบิณฑบาตตลาดนนท์

โดย thichaphat_d

27 ก.ค. 2564

321 views

นนทบุรี-พระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึก ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มรณภาพลงจากอาการติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เพิ่งประกาศแต่งตั้งให้พระครูปลัดมานิตย์ ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตึก แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่


โดยก่อนหน้านี้พระครูปลัดมานิตย์ จะออกบิณฑบาตรที่ตลาดท่าน้ำนนท์ในช่วงเช้าเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 20 ก.ค.64 มีอาการอาเจียนและแน่นหน้าอก ทางลูกศิษย์จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หลังจากการตรวจว่าพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้ารับการรักษาตัวได้เพียง 8 วันได้มรณภาพดังกล่าว ขณะเดียวกันยังมีลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดอีก 3 รายที่ช่วยดูแลพระครูปลัดมานิตย์พบว่าติดเชื้ออยู่ระหว่างกักตัว


พระสมุห์ยุทธนา อนุทโย เลขานุการเจ้าคณะตำบลบางไผ่ อำเภอเมือง จ.นนทบุรี กล่าวว่า หลวงพ่อมีโรคประจำตัวอยู่แล้วเป็นความดัน เบาหวาน และลำไส้รั่ว ไปโรงพยาบาลบ่อย เดินบิณฑบาตอยู่ที่ท่าน้ำนนท์ทุกเช้า จะได้ฉีดวัคซีนไป 1 เข็มของซิโนแวค มรณภาพวันนี้เมื่อ 11.00 น. ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า รักษาตัวตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา คนขับรถและสัปเหร่อได้กักตัวอยู่ที่แถวสุขุมวิท ศพของหลวงพ่อก็จะเผาทันที และจะเก็บอัฐิในวันรุ่งขึ้นก่อนจัดสวด 3 คืน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iqLCCX7sU-Y

คุณอาจสนใจ

Related News