คับขัน! 'หมอธีระวัฒน์' ชี้ รพ.ตั้งรับเต็มกลืน เตียงล้น-บุคลากรไม่พอ ร้องรัฐหนุนเรื่องยา

สังคม

คับขัน! 'หมอธีระวัฒน์' ชี้ รพ.ตั้งรับเต็มกลืน เตียงล้น-บุคลากรไม่พอ ร้องรัฐหนุนเรื่องยา

โดย pattraporn_a

26 ก.ค. 2564

78 views

ปัญหาคนไข้ล้น เตียงเต็ม เกิดขึ้นจนเกิดวิกฤตหลายแห่ง ล่าสุดโรงพยาบาลรามาธิบดี ประกาศปิดห้องฉุกเฉินหลังคนไข้ล้นห้อง ด้านนายแพทย์ธีระวัฒน์ โพสตฺเฟสบุ๊คแสดงความกังวล และเรียกร้องให้รัฐ สนับสนุนเรื่องยา


เฟสบุ๊ก นายแพทยืธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟสบุ๊คเรื่อง "14 วันแรกล็อกแล้วแพร่ ให้จังหวัดต่างๆช่วยกันแบ่งเบา"


โดยประสบความสำเร็จที่จังหวัดต่างๆได้คนป่วยไปแต่สถานการณ์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กลับคับขัน โรงพยาบาลต่างๆปิดตัว หลังที่รับไม่มี คนไม่พอ  เพราะติดเชื้อไปด้วย และไม่ใช่ เป็นที่โรงพยาบาลใด โรงพยาบาลหนึ่ง เพราะประสบปัญหาเหมือนกันหมด


การตั้งรับ เต็มกลืน การป้องกันตนเองจึงเป็นหัวใจ นายแพทย์ธีรวัฒน์ เรียกร้องให้รัฐฯ สนับสนุนสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ,ขิง,กระชายขาว และ ยาฆ่าพยาธิไอเวอแมคติน 12 มิลลิกรัม วันละครั้ง กินติดกัน 5 วันเมื่้อมีอาการ หรือเมื่อรู้แน่ว่าติดเชื้อ เพราะเวลานี้โรงพยาบาลไม่มีเตียงแล้ว และรัฐฯ ต้องช่วยหาวัคซีนมาฉีดให้ได้ทุกคน ในเวลาอันรวดเร็วที่สุด


และปัญหาเตียงเต็ม ส่งผลกระทบล่าสุดต่อโรงพยาบาลรามาธิบดี ล่าสุด เพจ "Ramadermatology" โพสต์ข้อความข้อปิดห้องฉุกเฉินชั่วคราว หลังยอดผู้ป่วยให้ห้องฉุกเฉินพบ covid positive รวม 20++เคส สถานการณ์คือเตียงเต็ม ไม่มีเตียงให้แอดมิด


นอกจากนี้ยังมีการแชร์ภาพคนป่วยนอนรักษาตัวที่ลานจอดรถ ของโรงพยาบาลย่านบางแค ซึ่งเพจของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสังกัด กรุงเทพมหานคร ได้ออกมาชี้แจงว่า ที่ต้องนำคนผู้ป่วยในห้องฉุกเฉินออกมารักษาชั่วคราวที่ลานจอดรถของโรงพยาบาล เป็นเพราะคนไข้ฉุกเฉินล้นเตียง จากที่รองรับได้ 140 เตียง ก็เพิ่มผู้ป่วยเข้าไปเกินอัตราที่ 144 เตียง แต่ก็มีผู้ป่วยตกค้างค้างอีก 22 คนที่ต้องมาใช้พื้นที่อาคารจอดรถ ส่วนใหญ่คนไข้ถูกโรงพยาบาลอื่นปฎิเสธมา ในเพจ มีการติดแฮชแทค #นักรบจวนจะหมดแรง ด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ymgz3FS9I3I

คุณอาจสนใจ