ผู้การฯ แจง ตร.ได้ฉีดเข็ม 3 เพราะอยู่ด่านหน้า เป็นวัคซีนเหลือเศษก้นขวด

สังคม

ผู้การฯ แจง ตร.ได้ฉีดเข็ม 3 เพราะอยู่ด่านหน้า เป็นวัคซีนเหลือเศษก้นขวด

โดย pattraporn_a

26 ก.ค. 2564

56 views

ผู้การบุรีรัมย์แจง ตำรวจได้วัคซีนเข็ม 3 เพราะเป็นด่านหน้า อาสารับผู้ป่วยจากโควิด-19 จากพื้นที่เสี่ยงกลับไปรักษาที่บ้านเกิด พร้อมยืนยันไม่ได้เบียดบังวัคซีนหลัก แต่เอาเศษจากโดสวัคซีนที่เหลือ 1-2 โดส ต่อขวดมาฉีด


พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยถึงดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ขณะที่ประชาชนทั่วไปยังไม่ได้ฉีดแม้แต่เข็มแรก พร้อมเหน็บเป็นประเทศบุรีรัมย์หรือไม่ โดยระบุว่า ตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เป็นเรื่องจริง ซึ่งเป็นโรงพักแรก จาก 9 โรงพัก ที่อาสาเป็นตำรวจด่านหน้า ขับรถผู้ต้องหา ซึ่งมีห้องแยกระหว่างคนขับและผู้ต้องหาอย่างชัดเจน ไปรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีเขียว จากพื้นที่เสี่ยง กลับมารักษาตัวที่บุรีรัมย์ ตามโครงการทำดีด้วยหัวใจ สู้ภัยโควิดด้วยศรัทธา โดยมีตำรวจเข้าร่วมโครงการ โรงพักละ 11 นาย รวม 99 นาย รับผู้ป่วยกลับบุรีรัมย์แล้ว 40 คน


ซึ่งตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข การทำหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูง จะต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้บุคลากรทางการแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ดังนั้นตำรวจชุดนี้ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้ามีความเสี่ยงสูงชัดเจน ทั้งนี้วัคซีนที่นำมาฉีดให้กับตำรวจ ไม่ใช่วัคซีนที่ไปเบียดบังเอาวัคซีนหลักมาฉีด แต่เป็นวัคซีนที่เหลือเศษจากขวดวัคซีน ประมาณ 1-2 โดส ต่อขวด เพราะวัคซีนแต่ละขวด จะมีปริมาณมากกว่า 10 โดส



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NQVRS02SBX4

คุณอาจสนใจ

Related News