เวียดนามเจอโควิดบุกหนัก ติดเชื้อทำสถิติใหม่แตะ 8 พันคน

ต่างประเทศ

เวียดนามเจอโควิดบุกหนัก ติดเชื้อทำสถิติใหม่แตะ 8 พันคน

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2564

5 views

เวียดนามเริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์ในกรุงฮานอยแล้ว และขยายเวลามาตรการในนครโฮจิมินห์ออกไปจนถึงเดือนสิงหาคม หลังโควิดยังระบาดหนัก ติดเชื้อทุบสถิติรายวัน


โดยกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามเปิดเผยในวันเสาร์ที่ 24 ก.ค. 2564 ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศถึง 7,968 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำลายสถิติรายวันเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยผู้ติดเชื้อกว่า 2 ใน 3 อยู่ในนครโฮจิมินห์ ขณะที่ในวันอาทิตย์ ยอดผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงมาอยู่ที่ +3,979 คน


ที่ผ่านมาเวียดนามควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ได้ดีมาตลอดจนถึงช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เกิดการระบาดปะทุรอบใหม่ในนครโฮจิมินห์และจังหวัดข้างเคียง ทำให้พวกเขาต้องประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ในโฮจิมินห์ ห้ามผู้คนออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่ยังไม่ดีขึ้น ทำให้เมื่อวันศุกร์รัฐบาลตัดสินใจขยายเวลาล็อกดาวน์ซึ่งเดิมจะหมดอายุในสัปดาห์ ออกไปจนถึง 1 ส.ค. ต่อมาในช่วงเช้ามืดวันเสาร์ รัฐบาลก็บังคับใช้มาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้นในกรุงฮานอย ซึ่งรวมถึงการห้ามคนออกจากบ้าน, ห้ามรวมตัวเกินกว่า 2 คน และระงับบริการขนส่งสาธารณะเป็นเวลา 15 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News