โควิดเป็นเหตุ ชาวบ้านโวย โจรบุกขโมย 'ฟ้าทะลายโจร' ถอนเกลี้ยงทั้งหมู่บ้าน

สังคม

โควิดเป็นเหตุ ชาวบ้านโวย โจรบุกขโมย 'ฟ้าทะลายโจร' ถอนเกลี้ยงทั้งหมู่บ้าน

โดย sujira_s

25 ก.ค. 2564

433 views

จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยิ่งทำให้คนไทยมีความหวาดกลัวโรคโควิดมากขึ้นและต่อเนื่อง จึงต้องหาซื้อสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจากแหล่งผลิตต่างๆ เพื่อใช้บรรเทาอาการเจ็บป่วยจากอาการโรคโควิด แต่ด้วยมีประชาชนต้องการเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ฟ้าทะลายโจรขาดตลาด ไม่ว่าจะเป็นร้านขายยาหรือ ร้านสะดวกซื้อถูกกว้านซื้อจนเกลี้ยงชั้นวางสินค้า ผู้คนจึงต้องหาซื้อต้นฟ้าทะลายโจรเพื่อไปทำการเพาะปลูกเองกันมากขึ้น


เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.ดวงกมล อินธี หรืออ้อม อายุ 29 ปี อาศัยในพื้นที่หมู่ 11 บ้านใหม่แสงอรุณ ซอยแสงอรุณ 3 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ว่า ต้นฟ้าทะลายโจรที่ปลูกไว้ริมริ้วบ้านประมาณ 20 ต้นถูกมือดีขโมยถอนไปจนเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่ต้นเดียว 


ซึ่งน.ส.ดวงกมล เล่าว่า ช่วงเวลาบ่ายๆของวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะออกไปทำงานกันหมด


มีเพียงแม่คนเดียวที่อยู่บนเรือน ขณะนั้นมีรถกระบะมาจอดที่รั้วหน้าบ้าน แม่เห็นชายประมาณ 3 คนเดินลงมาแถวริมรั้ว ด้วยความสงสัยจึงออกไปดู ชายคนหนึ่งถามว่าต้นฟ้าทะลายโจรนี่หวงไหม แม่ตอบไปต้องหวงสิเพราะสามีต้มกินทุกวัน ชายดังกล่าวก็รีบวิ่งไปขึ้นรถสตาร์ทเครื่องขับออกไปทันที


โดยแม่เหลียวเห็นต้นฟ้าทะลายโจรของตนถูกถอนยัดใส่อยู่ในกระสอบปุ๋ย วางที่ท้ายกระบะ โดยไม่ทันจำหมายเลขทะเบียนรถ น.ส.ดวงกมล เล่าต่อว่า ปกติปลูกฟ้าทะลายโจรไว้นานหลายปี เพราะพ่อจะนำมาต้มน้ำดื่มกินเป็นประจำ โดยผสมกับสมุนไพรตัวอื่นด้วย ตั้งแต่มีข่าวต้นฟ้าทะลายโจรมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อโควิดได้ ก็ไม่คิดเอะใจว่าจะมีคนมาลักถอนไปทั้งรากทั้งโคนแบบนี้ ถ้าจะขอกันไปยายพันธุ์ก็ยินดีให้อยู่แล้วไม่น่ามาขโมยเลย ยังดีที่มีต้นฟ้าทะลายโจรปลูกในรั้วบ้านอีกประมาณ 5 ต้น ต่อไปคงต้องดูแลรักษาอย่างดี


นอกจากนี้ น.ส.ดวงกมล ยังกล่าวต่อว่า มีชาวบ้านแถวหน้าโรงเรียนบ้านนาหลวง ก็ถูกขโมยลักต้นฟ้าทะลายโจรไปเช่นเดียวกัน


โดยนายสรวิศ สิงแพง อายุ 23 ปี อาชีพซ่อมจักรยานยนต์อยู่หน้าโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า ต้นฟ้าทะลายโจรปลูกทิ้งไว้ในรั้วของโรงเรียนข้างกำแพงเป็นกอใหญ่พอสมควร ตอนเย็นไปไล่วัวเข้าคอกก็ยังเห็นอยู่ รุ่งขึ้นตอนเช้าตนเองนำวัวออกไปกินหญ้า เห็นว่าข้างกำแพงดูโล่งๆ ไม่เหมือนทุกวันที่ผ่านมา 


พอสังเกตดีๆก็รู้ว่าต้นฟ้าทะลายโจรถูกขโมยถอนไปจนหมด คาดว่าคนร้ายน่าจะย่องเข้ามาตอนกลางคืน และเชื่อต้องเป็นคนในพื้นที่ เพราะช่วงนี้ราคาฟ้าทะลายโจรสูงขึ้นมากเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งหลังจากมีคนลอบขโมยต้นฟ้าทะลายโจรในหมู่บ้าน ทำให้ผู้มีไว้ครอบครองต้องหาวิธีป้องกันจ้าละหวั่น


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/8k8lqmJSakQ

คุณอาจสนใจ

Related News