ตร.ชลบุรี รวบ 2 สาวแสบ หลอกเก็บเงินชาวบ้าน ก่อนฉีดน้ำเกลือให้แทนแอสตราฯ

สังคม

ตร.ชลบุรี รวบ 2 สาวแสบ หลอกเก็บเงินชาวบ้าน ก่อนฉีดน้ำเกลือให้แทนแอสตราฯ

โดย panwilai_c

24 ก.ค. 2564

138 views

ตำรวจชลบุรี รวบ 2 สาว อ้างฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่ไหนได้ฉีดน้ำเกลือให้ผู้สูงอายุ ตำรวจตั้ง 4 ข้อหา


ตำรวจ สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี นำตัว น.ส.พระประภา จูกลิ่น อายุ 35 ปี และ น.ส.จันจิรา ตันสิน อายุ 29 ปี ผู้ต้องหามาสอบปากคำ โดยอ้างว่าฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนก้า แต่ปรากฎว่าได้นำน้ำเกลือไปฉีดให้กับผู้เสียหาย 5 ราย ซึ่งหลงเชื่อ และยอมจ่ายเงินรวม 19,000 บาท


จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหาย อ้างว่าวัคซีนที่นำมาฉีดให้ผู้เสียหายเป็นน้ำเกลือ จึงถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง, ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพ, ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการพยาบาลนอกสถานที่พยาบาล หลังสอบปากคำผู้ต้องหาได้ร้องไห้สำนึกผิด และกราบขอขมาผู้เสียหายกับสิ่งที่ตนเองกระทำลงไป


นางอนงค์ โฉมงาม ผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้รับคำแนะนำจากผู้ต้องหาทำงานเกี่ยวกับร้านขายยา ว่าจัดหาวัคซีนแอสตราเซเนกาได้ โดยจองผ่าน รพ.แห่งหนึ่ง ในอ.เมืองชลบุรี ใช้สิทธิพนักงานจะได้รับสิทธิลดราคา คิดเข็มละ 2,200 บาท จึงได้ตกลงฉีดพร้อมกันทั้งครอบครัว เมื่อวันที่ 7 ก.ค. และนัดฉีดวันที่ 21 ก.ค. เมื่อถึงเวลานัดหมายมีการนำพยาบาลมาฉีดให้ที่บ้าน อ้างว่าถ้าไป รพ.เสี่ยงติดเชื้อ ซึ่งฉีดกันทั้งบ้าน 5 คน จ่ายเงินไปทั้งหมด 19,000 บาท ส่วนที่มารู้ความจริงเพราะเตรียมจะฉีดเข็มที่ 2 แต่ปรากฏว่าไม่ยอมนำมาฉีดให้ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามทาง รพ.ทราบว่าไม่มีการจองฉีดวัคซีนแต่อย่างใด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Z86ZD3kHILY

คุณอาจสนใจ

Related News