ประเด็นข่าวรอบวัน 22 ก.ค.2564 - โตเกียวเดินหน้าเปิด "โอลิมปิก" พรุ่งนี้ แม้ยอดโควิดพุ่ง

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 22 ก.ค.2564 - โตเกียวเดินหน้าเปิด "โอลิมปิก" พรุ่งนี้ แม้ยอดโควิดพุ่ง

โดย pattraporn_a

22 ก.ค. 2564

68 views

บราซิล - ญี่ปุ่น ประเดิมคว้าชัยฟุตบอลชายโอลิมปิก

การแข่งขันฟุตบอลชายโอลิมปิก 2020 กลุ่มดี ช่วงค่ำวันนี้ แชมป์เก่า บราซิล เอาชนะ รองแชมป์เก่า เยอรมนี 4-2 โดย ริชาร์ลิซอน นักเตะจากเอฟเวอร์ตัน หนึ่งในโควต้าอายุเกิน 23 ปี ยิงแฮททริก 3 ประตูให้บราซิลขณะที่เจ้าภาพญี่ปุ่น เอาชนะ แอฟริกาใต้ 1-0 ทาเคฟุสะ คุโบะ ดาวรุ่งจากสโมสรเรอัล มาดริด ยิงประตูชัยให้ญี่ปุ่นประเดิม 3 คะแนนในกลุ่มเอ



'เศวต' นักกีฬาไทยอายุมาก สุดภูมิใจร่วมถือธงพิธีเปิดโอลิมปิก

เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬาวัย 58 ปี อายุมากที่สุดของไทยในโอลิมปิกจากกีฬายิงเป้าบิน และติด 1 ใน 10 นักกีฬาอายุมากที่สุดของโอลิมปิก 2020 รู้สึกภูมิใจกับการได้ถือธงร่วมกับ" ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืน นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่พิธีเปิดโอลิมปิก วันพรุ่งนี้ โดย เศวต เศรษฐาภรณ์ เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้โควต้าโอลิมปิกครั้งนี้ จะลงแข่งยิงเป้าบินรอบคัดเลือก วันที่ 28 ก.ค.


โตเกียวเตรียมพิธีเปิดโอลิมปิกพรุ่งนี้ แบบไม่มีผู้ชมในสนาม

เจ้าภาพกรุงโตเกียว เตรียมพร้อมสำหรับพิธีเปิดโอลิมปิก ครั้งประวัติศาสตร์ ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงโตเกียววันนี้ 1,979 คน สูงที่สุดในรอบ 6 เดือน สำหรับพิธีเปิดโอลิมปิก 2020 ซึ่งใช้งบประมาณ 150 ล้านเหรียญสหรัฐ จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยไม่มีผู้ชมในสนาม เริ่มในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


กยศ.ช่วยลูกหนี้ หักเงินเดือนขั้นต่ำ 10 บาท ผ่อนสูงสุด 30 ปี

กยศ. มีมติเห็นชอบแนวทางการปรับโครงสร้างหนี้ ปรับเปลี่ยนลำดับตัดชำระหนี้ และเปลี่ยนเงื่อนไขการผ่อนชำระ สำหรับผู้กู้ยืมกลุ่มก่อนฟ้องคดี เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ค้างชำระ และลดปัญหาหนี้ค้างชำระของกองทุน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยขยายระยะเวลาผ่อนได้สูงสุด 30 ปี ปรับเงื่อนไขการผ่อนชำระเงินคืนสำหรับผู้กู้ยืมรายใหม่ และผู้กู้ยืมที่อยู่ระหว่างปลอดหนี้ และยังไม่ครบกำหนดชำระหนี้ จากเดิมที่ผ่อนชำระเป็นรายปี ปรับให้ผ่อนชำระเป็นรายเดือนในอัตราเท่ากันทุกเดือน และเพิ่มระยะเวลาการผ่อนชำระจาก 15 ปี เป็น 30 ปี ส่วนผู้ที่อยู่ในระบบหักเงินเดือนสามารถขอปรับลดจำนวนเงินที่หัก เหลือเพียง 10 บาทต่อเดือน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ ถึงมิถุนายน 2565

คุณอาจสนใจ

Related News