โวย! จ่ายฉีด "ซิโนฟาร์ม" กลับถูกฉีด "ซิโนแวค" เพราะเข้าช่องผิด

สังคม

โวย! จ่ายฉีด "ซิโนฟาร์ม" กลับถูกฉีด "ซิโนแวค" เพราะเข้าช่องผิด

โดย pattraporn_a

22 ก.ค. 2564

246 views

ดราม่า! จองชิโนฟาร์ม ถูกฉีดชิโนแวค นายกบ้านสวนออกหน้ายอมรับผิด ยันฉีด 1,000 คน ผิดพลาด 1 คน เนื่องจากเข้าช่องผิด


เมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) มีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า แม่ได้จองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มบ้านสวน ได้คิวฉีดตอน 10.00 น. พอไปถึงเจ้าหน้าที่บอกให้เดินขึ้นไปข้างยน แม่ยื่นคิวอาร์โค้ดให้ดู ปรากฎว่าแม่ได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน โดยเดินทางไปฉีดที่สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย


ขณะที่วันนี้ (22 ก.ค.) นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ได้ลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีนที่บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน ด้วยตัวเอง พร้อมกับชี้แจงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้น ว่า เกี่ยวกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทางเทศบาลขอรับผิดและไม่โทษใคร โดยยอมรับว่าเทศบาลเมืองบ้านสวนนั้น เป็นจุดฉีดวัคซีนของ 2 ระบบ คือ ฉีดวัคซีนซิโนแวคระบบหมอพร้อม ของ รพ.ชลบุรี ซึ่งมีทั้งจองออนไลน์และแบบ Walk in เข้ามา และฉีดซิโนฟาร์ม ของเทศบาลเมืองบ้านสวน อาจทำให้เข้าใจผิด และเข้าฉีดผิดช่องทาง


และจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น เท่าที่สอบถามพบว่าอายุ 56 ปี ไม่เข้าข่ายต้องฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามเพิ่มเติมพบว่าเป็นโรคเบาหวาน จึงได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรค จึงอนุญาตให้ฉีดวัคซีน และได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน ซึ่งตนได้ไปพบส่วนตัวและชี้แจงให้ผู้รับวัคซีนและญาติได้เข้าใจแล้ว ซึ่งทางลูกสาวก็ได้มีการลบโพสต์ออกจากโซเชียลแล้ว พร้อมกับไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด ถือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาด 1 ใน 1,000 คนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ทางเทศบาลจะนำไปแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และอยากประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนที่เทศบาลเมืองบ้านสวน ถ้าไม่แน่ใจ ควรถามเจ้าหน้าที่ให้ชัดว่ามาฉีดแบบไหนของหมอพร้อมหรือขอเทศบาล


ผู้สื่อข่าวสำรวจพบว่า จุดฉีดที่สำนักงานเทศบาลเมืองบ้าน มีการเปิดฉีดทั้งของซิโนฟาร์มและซิโนแวค ซึ่งคนที่มาฉีดซิโนฟาร์ม มีจำนวนมากแถวยาวมาก ขณะที่ผู้ที่ฉีดซิโนแวค ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ซึ่งจุดฉีดอยู่ใกล้เคียงกัน โดยซิโนฟาร์มเดินขึ้นอาคารแล้วตรงไป ส่วนซิโนแวคเลี้ยวขวา ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่มาฉีดสับสนได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/GXRRVXKrqGQ

คุณอาจสนใจ

Related News