ศึกพรรคร่วม 'สิระ vs ศุภชัย' ฟาดปมโควิด 'บิ๊กตู่' บ่น "ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ"

เลือกตั้งและการเมือง

ศึกพรรคร่วม 'สิระ vs ศุภชัย' ฟาดปมโควิด 'บิ๊กตู่' บ่น "ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ"

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

1.3K views

จากปัญหาสถานการณ์โควิด กลายมาเป็นศึกในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล หลังมีการตอบโต้กันเอง ระหว่าง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ


จุดเริ่มต้นเรื่องนี้ มาจากที่เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.64) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวแบบสมจริง ลงไปนอนในโลงศพ บอกว่า นี่เป็นการซ้อมตาย เพื่อสะท้อนปัญหาของประชาชน หลายคนที่ติดโควิด นอนรอความตายอยู่ที่บ้าน เพราะไม่สามารถเข้าถึงการรักษาของระบบสาธารณสุขได้


โดยย้ำสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งนอกจาก เรียกร้องให้นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ลาออกแล้ว นายสิระ ยังกระทบชิ่งไปถึงคนที่เซ็นสัญญาซื้อวัคซีน ว่าทำไมถึงแทงม้าตัวเดียว ที่จะต้องรับผิดชอบด้วย


ช่วงหนึ่งนายสิระ ยังได้พูดถึง นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ก่อนหน้านี้ออกมาบอกว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นแพะรับบาปเรื่องวัคซีนแทน ศบค. ว่า เป็นการปกป้องแบบไร้เหตุผล แทนที่จะเร่งแก้ไข จึงอยากถามว่าสถานการณ์ตอนนี้มีความเหมาะสมในการโยนความผิดกันไปมาหรือไม่


หลังจากนั้นไม่นาน นายศุภชัย ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอบโต้ ว่า ตนไม่ถือสาคนพรรค์นี้หรอก แต่สิ่งที่อยากบอก คือ การด่านายอนุทิน เป็นการด่าผิดตัว ยิงผิดตัว เพราะนายอนุทิน ถูกตัดออกจากการทำงาน การแก้ปัญหาใน กทม. ไปตั้งแต่ต้นแล้ว พร้อมโชว์คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 6/2564 ระบุว่า คนรับผิดชอบควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 คือ "พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง" ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขถูกกีดกันไม่ให้เข้ามาทำงาน จึงทำให้กทม.เละทุกวันนี้


ทั้งนี้ มีรายงานระหว่างการประชุม ครม.ผ่านระบบออนไลน์ มีช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความหงุดหงิด หลังเห็นคำถามของผู้สื่อข่าวที่ส่งเข้ามา พร้อมอ่านแต่ละคำถามที่ส่งมาให้ที่ประชุมได้ยิน ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่ว่า แพะรับบาปเรื่องการจัดหาวัคซีน พรรคร่วมรัฐบาลลอยตัว การเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยถอนตัวจากครม. นายกฯโดดเดี่ยว


โดยระหว่างอ่าน พล.อ.ประยุทธ์ ได้บ่นเรื่องคำถามผู้สื่อข่าวว่า “ดูแต่ละคำถาม ถามแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ผมไม่ได้ทำงานคนเดียว เราทุกคนช่วยกันทำงาน ผมไม่คิดว่าเป็นเวลาของการเล่นการเมือง ถ้าท่านจะออกจากผมก็แล้วแต่ ผมก็จะทำงานของผมต่อไป ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zd2E3ObskOc

คุณอาจสนใจ

Related News