โควิดวันนี้ +11,305 นายกฯ แถลงพร้อมจัดหายา-วัคซีนให้เร็วที่สุด

สังคม

โควิดวันนี้ +11,305 นายกฯ แถลงพร้อมจัดหายา-วัคซีนให้เร็วที่สุด

โดย pattraporn_a

20 ก.ค. 2564

73 views

 (20 ก.ค.) พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชายรายหนึ่ง ถูกคลุมด้วยผ้าขาว นอนนิ่งอยู่ที่ตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรนิเวศน์ เขตพระนคร โดยเส้นทางที่ผ่านร่างผู้เสียชีวิตถูกกั้นด้วยแผงเหล็ก และเพิ่งนำศพออกไป รวมเวลาตั้งแต่หมดสติอยู่กลางถนนจนถึงนำศพออกไป นานถึง 12 ชั่วโมง


ข้อมูลเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระบุว่าชายคนนี้ล้มลงกลางถนนตั้งแต่ช่วงสายคือเวลาประมาณ 10.00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็มาช่วยให้ออกซิเจนเมื่อเวลา 14.00 น. แต่สุดท้ายชายคนนี้ก็เสียชีวิตลง และนับแต่นั้นก็ไม่มีผู้มานำร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ดังกล่าวแต่อย่างใด


อีกกรณี เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเจริญกรุง 107 แยก 9 ซึ่งก่อนหน้านี้ มูลนิธิร่วมกตัญญูไปนำร่างผู้เสียชีวิต 1 คน ออกจากบ้านมาแล้ว โดยยังมีผู้ป่วยอีก 4 คน ที่รอการรับไปรักษา แต่ล่าสุดก็เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ตอนนี้ยังเหลืออีก 3 คน ที่รอการนำไปรักษา


ที่จังหวัดอุดรธานี ชายวัย 43 ปี ที่ป่วยโควิด พร้อมภรรยา ลูก 2 คน และแม่ ได้ขับรถยนต์ออกจากกรุงเทพฯ เพื่อจะกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ตามที่ประสานโรงพยาบาลไว้แล้ว โดยให้ภรรยาเป็นคนขับ ขณะนั่งในรถสวมชุด PPE เปิดกระจกรถ และมุ่งหน้าไปอำเภอบ้านผือ โดยไม่ได้แวะระหว่างทาง และเมื่อถึงโรงพยาบาล ก็พบว่าชายวัย 43 ปีคนดังกล่าว เสียชีวิตแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปฌาปนกิจที่วัดทันที ส่วนผลตรวจครอบครัวพบว่า แม่ และภรรยา ติดเชื้อ ส่วนลูก 2 คน ไม่พบเชื้อ แต่อยู่ระหว่างกักตัวสังเกตอาการ


ที่จังหวัดนครนายก เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด อายุ 61 ปี ไปมอบให้วัดพรหมมหาจุฬามณี ช่วยทำพิธีฌาปนกิจให้ในวันนี้ เนื่องจากตู้เก็บศพที่โรงพยาบาลนครนายก ไม่มีที่เก็บศพ ขณะที่ญาติ และครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ จึงมีเพียงพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะ ที่ดำเนินการแทนญาติ


และวันนี้มีเจ้าของโรงน้ำแข็งชื่อดังในจังหวัดนครนายก เสียชีวิตจากโควิด หลังเข้ารับการรักษา 2 วัน ส่วนคนในบ้านเกือบ 10 คน ก็อยู่ในความเสี่ยงทั้งหมด โดยเฉพาะลูกสะใภ้ที่ตั้งครรภ์ใกล้คลอด และพบว่าติดโควิด แพทย์จึงผ่าคลอดก่อนกำหนด และตอนนี้ทั้งคู่ปลอดภัย


ขณะที่เมื่อหัวค่ำวันนี้ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุค ชี้แจงความจำเป็นที่ต้องออกมาตรการคุมเข้มล็อกดาวน์ 13 จังหวัดสูงสุดใจความส่วนหนึ่งระบุว่า สถานการณ์อยู่ในช่วง "หัวเลี้ยวหัวต่อ" ของภาวะวิกฤต ที่ต้องเจอการแพร่ระบาดครั้งร้ายแรงที่สุดที่ประเทศไทยเคยเจอมา


พร้อมระบุว่าจะเร่งแก้ไขการตรวจคัดกรอง และการหาซื้อ Antigen Test Kit ได้ในราคาถูก การเพิ่มเตียงโดยเฉพาะในกลุ่มสีแดง การจัดหาอุปกรณ์การรักษา และการเพิ่มบุคลากร การสร้างขวัญกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงการจัดหาวัคซีนให้มากที่สุดและเร็วที่สุด นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 13 จังหวัด สนับสนุน และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่กับผู้กระทำผิด มาตรการที่กำหนดในห้วง 14 วัน


สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 11,305 คน มาจากระบบเฝ้าระวัง 8,599 คน จากตรวจเชิงรุก 2,097 คนเสียชีวิตเพิ่มอีก 80 คน จนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล73,591 อาการหนัก 3,711 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 855 คน


คุณอาจสนใจ

Related News