สุดเศร้า! คุณป้าวัย 53 รอผลตรวจโควิด 4 วัน สุดท้ายดับคาบ้าน ลูกสาวร่ำไห้ หากแจ้งผลไว แม่คงไม่ตาย

สังคม

สุดเศร้า! คุณป้าวัย 53 รอผลตรวจโควิด 4 วัน สุดท้ายดับคาบ้าน ลูกสาวร่ำไห้ หากแจ้งผลไว แม่คงไม่ตาย

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

323 views

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ที่เข้าขั้นวิกฤตอย่างหนักในขณะนี้ จนเกิดเหตุผู้ป่วยเสียชีวิตระหว่างรอเตียงอยู่ที่บ้านจำนวนมาก ล่าสุด เกิดกรณีผู้ป่วยเสียชีวิตระหว่างรอผลตรวจโควิดนานถึง 4 วัน กระทั่งครอบครัวทำพิธีฌาปนกิจศพเสร็จสิ้น ก่อนได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่าผู้เสียชีวิตและครอบครัวติดเชื้อโควิดยกบ้าน


โดย คุณแอม ลูกสาวผู้เสียชีวิตเผยว่า ครอบครัวของตนอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน มีคุณพ่อ วัย 54 ปี คุณแม่ วัย 53 ปี พี่สาว วัย 31 ปี และลูกชายของตน วัย 8 ขวบ ส่วนตนไปทำงานที่อื่นจึงไม่ได้อาศัยอยู่กับครอบครัว ก่อนหน้านี้ หลานสาวของตนได้เข้ามาดูแลลูกชายที่บ้าน ติดเชื้อโควิด ทางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดนนทบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจคัดกรองให้กับคนในบ้าน เมื่อวันที่ 12 ก.ค. แต่ผ่านมา 4 วันยังไม่ทราบผลตรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากผลเป็นบวกจะโทรแจ้ง แต่หากไม่มีการติดต่อกลับมาแสดงว่าไม่ติดเชื้อ


แต่ระหว่างที่รอผลตรวจ แม่เริ่มมีอาการแย่ลงเรื่อยๆ ประกอบกับมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ความดัน กระทั่งเสียชีวิตในช่วงเช้าวานนี้ (15 ก.ค.) ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บศพไปทำพิธีฌาปนกิจเสร็จสิ้น ตนและญาติจึงพยายามติดต่อหน่วยงานเพื่อสอบถามว่าผลตรวจเป็นอย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้รอ ผลยังไม่ออก และหลังจากนั้นไม่นานได้รับสายจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนนทบุรี ว่าแม่ติดเชื้อโควิด ก่อนที่จะโทรมาแจ้งอีกครั้งว่าติดเชื้อกันทั้งบ้าน


คุณแอมเผยทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกใจสลายมาก หากเจ้าหน้าที่แจ้งผลตรวจเร็วกว่านี้ ก็คงมีคนมารับแม่ไปรักษาทันเวลา และไม่น่าจะเสียชีวิตแบบนี้ ซึ่งตนได้คุยโทรศัพท์กับแม่ในคืนก่อนที่แม่จะเสียชีวิต แม่บอกว่าอาการดีขึ้นแล้ว ไม่ต้องห่วง แต่พอเช้าวันถัดมา พ่อโทรมาบอกว่าแม่ท้องเสียอย่างหนัก ไม่มีแรงแม้แต่จะใส่กางเกง ก่อนทิ้งตัวลงกับพื้น แล้วก็สิ้นใจ


ขณะนี้เป็นห่วงพี่สาวมากที่สุด เพราะพี่สาวเป็นออทิสติก เป็นใบ้ หูหนวก ไม่สามารถสื่อสารอะไรได้ หากเขาเจ็บปวดหรือมีอาการอย่างไร เขาก็ไม่สามารถบอกให้คนอื่นรับรู้ได้ ส่วนพ่อและลูกชายมีไข้ แต่ยังไม่มีอาการอื่นร่วม ซึ่งตนได้ซื้อสมุนไพรต่างๆมาให้พ่อต้มกินเพื่อประคับประคองอาการ ตอนนี้อยากขอความช่วยเหลือให้คนในครอบครัวที่เหลือได้รับการรักษาโดยเร็ว อย่างไรก็ตามอยากบอกแม่ว่า ไม่ต้องห่วง หลับให้สบาย ตนจะดูแลคนที่เหลือเอง


เบื้องต้น กลุ่มจิตอาสาเส้นด้ายอยู่ระหว่างหาเตียงให้กับครอบครัวนี้ ซึ่งจากการตรวจวัดอัตราออกซิเจนในเลือดและอัตราการเต้นของหัวใจของผู้ป่วยทั้ง 3 รายยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rP_1VYLi36s


คุณอาจสนใจ