'นันทิดา' ประสานนำตัว สาวท้อง 9 เดือน ติดโควิด ส่ง รพ.สนาม แล้ว

สังคม

'นันทิดา' ประสานนำตัว สาวท้อง 9 เดือน ติดโควิด ส่ง รพ.สนาม แล้ว

โดย pattraporn_a

14 ก.ค. 2564

58 views

โซเชียลแห่แชร์ ขอความช่วยเหลือหญิงอายุครรภ์ 9 เดือน ติดโควิด เด็กในท้องเริ่มไม่ดิ้นแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่มารับตัวไปโรงพยาบาลสนาม พร้อมจัดเตรียมแพทย์ดูแลใกล้ชิดแล้ว


จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "PN Ben Benjaporn" แชร์เรื่องราวผ่านเพจ "ที่นี้เมืองสมุทรปราการ" #ช่วยด้วยค่ะ ติดเชื้อรอเตียง มีอาการ ไข้สูง ตัวร้อน ขึ้นๆลงๆ ไอ ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจไม่สะดวก เบื่ออาหาร ชื่อ น.ส.เบญจพร ตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน ท้องเเก่ กำหนดคลอดวันที่ 30 ก.ค. ที่จะถึงนี้ พร้อมระบุที่อยู่บ้านไม่มีเลขที่ เพราะแยกออกมาจากที่บ้านที่มีลูกสาวคนโตอยู่ด้วย กลัวจะติดคนที่บ้าน


หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุด นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ฯ เดินทางเข้ารับตัวนางสาว เบญจพร ที่บ้านพักภายในซอยตรากบ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อนำส่งไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม มหาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ พร้อมกับให้แพทย์ที่ทำคลอดให้ไปดูแลใกล้ชิดแล้ว


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ นายวิชัย พฤทธิ์สรวิศ เล่าให้ฟังว่า ผู้ป่ายรายนี้ตนนำรถเข้ามารับตัวรวมแล้ว 4 ครั้ง แต่ผู้ป่วยไม่ยอมไป อ้างว่า ต้องการรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการเท่านั้น แต่ด้วยขณะนี้ห้องคลอดของโรงพยาบาลปิด เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์ประจำห้องคลอดติดเชื้อโควิด และประกอบกับครั้งนี้ฯ มีคนเกลี้ยกล่อมจนคนป่วยยอมไป จึงได้นำรถเข้ามารับอีกครั้ง


ขณะที่ ผู้เป็นแม่ของผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด และเป็นผู้เสี่ยงสูง รวมทั้งคนใกล้ชิดทั้งหมดได้ส่งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ นำคณะ อสม.เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด และให้กักตัว 14 วัน พร้อมกับทำการฉีดพ่นเชื้อแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/l4Vc2buGpf4

คุณอาจสนใจ

Related News