สังคม

สุดกลั้น! หญิงท้องแก่ปวดท้อง นั่งเรือข้ามจากเกาะช้าง สุดท้ายคลอดลูกบนเรือเฟอร์รี

โดย gamonthip_s

17 มี.ค. 2567

1K views

เมื่อเวลา 07.45 น. ได้รับแจ้งมีหญิงตั้งครรภ์ปวดท้องคลอดอยู่บนเรือเฟอร์รี ขากลับจากเกาะช้าง ของบริษัท เฟอร์รีเกาะช้าง หลังรับแจ้งจึงประสานรถฉุกเฉินโรงพยาบาลแหลมงอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดไปให้ความช่วยเหลือ



มาถึงที่ท่าเรือข้ามฟากเกาะช้าง พบหญิงสาว ชาวกัมพูชา ทราบชื่อว่า นางเรือน อายุ 34 ปี เป็นชาวกัมพูชา นอนอุ้มทารกอยู่ เป็นเพศหญิง โดยมี นาย สุเคือน อายุ 38 ปี สามี นั่งอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่จึงพานางเรือน และสามี ขึ้นรถฉุกเฉินไปที่โรงพยาบาลแหลมงอบ โดยทั้งแม่ และทารกปลอดภัยทั้งคู่ ทารกมีน้ำหนักแรกเกิด 3,370 กรัม ภายหลังทราบว่าหญิงเสื้อแดง เป็นหนึ่งในพลเมืองดีที่ช่วยทำคลอด เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านมะนาว อ.บ่อไร่ จ.ตราด ส่วนผู้ที่ทำคลอดตั้งแต่ช่วงแรกเป็นคณะจากจังหวัดกำแพงเพชรที่มางานแต่งงานในพื้นที่ อ.เกาะช้าง


สอบถามนายสุเคือน สามีบอกว่า ตนกับภรรยาทำงานที่คลองพร้าวรีสอร์ท เกาะช้าง วันนี้ภรรยาบ่นว่าปวดท้องตนจึงเดินทางมาขึ้นเรือ และเตรียมพาภรรยาไปส่งที่โรงพยาบาลตราด แต่มาคลอดบนเรือเสียก่อน ซึ่งครรภ์นี้เป็นครรภ์ที่ 5 ลูกๆทั้ง 4 คน อยู่ที่ประเทศกัมพูชา ส่วนคนนี้ตนยังไม่ได้ตั้งชื่อเพราะต้องถามภรรยาก่อน



สอบถามนางสาวจิรวรรณ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านมะนาว บอกว่าช่วงวันหยุดได้เดินทางไปหาสามีที่เกาะช้าง จนเช้าวันนี้ได้นั่งเรือข้ามฟากกลับตราด เตรียมกลับไปทำงาน ระหว่างนั่งอยู่บนรถ มีน้องบอกว่ามีหญิงสาวคลอดบนเรือ ตนจึงลงไปดูและช่วยเหลือเบื้องต้น เพราะทารกออกมาแล้ว ตนจึงเข้าไปเอาผ้าห่อตัวทารก และเช็กสัญญาณต่างๆ ทั้งทารกและแม่ปลอดภัยดี จากนั้นจึงส่งต่อให้ทีมแพทย์ฉุกเฉิน

คุณอาจสนใจ

Related News