จนท.เข้าตรวจสอบคลินิก แอบอ้างฉีด 'โมเดอร์นา' เจ้าของปฏิเสธ อ้างเป็นภาพตัดต่อ

สังคม

จนท.เข้าตรวจสอบคลินิก แอบอ้างฉีด 'โมเดอร์นา' เจ้าของปฏิเสธ อ้างเป็นภาพตัดต่อ

โดย sujira_s

13 ก.ค. 2564

77 views

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว คลินิกที่อ้างรับฉีดวัคซีนโมเดอร์น่าให้กับประชาชนเข็มละ 1,500 บาท ด้านเจ้าของคลินิกยังปฎิเสธเสียงหนักว่าไม่ได้ฉีดให้ใคร ภาพที่เห็นเป็นการตัดต่อ


จากกรณีมีผู้ร้องเรียนรายนี้ ได้ส่งคลิปภาพ พร้อมกับเล่าว่า มีคลินิกผดุงภรรค์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อ้างว่ามีวัคซีนโควิด ยี่ห้อโมเดอร์น่า มาฉีดให้กับชาวบ้าน ในราคาเข็มละ 1,500 บาท ซึ่งใครสนใจจะฉีดวัคซีน ต้องโอนเงินเข้าบัญชีก่อน ซึ่งเพื่อนบ้านของตนเองได้ติดต่อ และโอนเงินเข้าบัญชีไปจำนวน 6,000 บาท เพื่อพาครอบครัว 4 คน พ่อแม่ ลูกชาย 2 คน ไปฉีดวัคซีนที่คลินิกแห่งนี้ ด้วยความที่เป็นห่วงเพื่อนบ้าน กลัวจะถูกหลอก ตนเองจึงตามไปสังเกตการณ์ที่คลินิกด้วย


ซึ่งจากภาพที่เห็นมีประชาชนเดินทางมารอฉีดวัคซีนหลายราย โดยมีเจ้าหน้าที่ของคลินิกดึงหลอดวัคซีนออกมาจากกล่องพลาสติก ซึ่งใส่ตัวยาไว้แล้ว ก่อนฉีดก็ไม่มีการวัดความดัน และเดินไล่ฉีดให้กับทุกคนที่มารอคิวฉีด ตนเองพยายามถามหาเอกสารรับรองวัคซีน ซึ่งได้กระดาษมา 1 แผ่น ที่ทางคลินิกอ้างว่า เป็นเอกสารรับรองนำเข้ามาจากอเมริกา


แต่ระหว่างนั้น จู่ๆ ได้มีผู้ชายคนหนึ่ง หลังได้ฉีดวัคซีนก็เป็นลมหมดสติไป ก่อนที่คนในคลินิกช่วยกันดูแล จนอาการกลับมาเป็นปกติ ตนเองจึงได้อัดคลิปไว้ เพราะคลินิกดูไม่น่าเชื่อถือ


หลังได้รับเรื่องร้องเรียน ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ คุณพลอย (นามสมมติ) เล่าว่า ตนเองได้รับการชักชวนจากเพื่อนบ้าน ว่ามีคลินิกแห่งหนึ่งที่ ปราจีนบุรี มีบริการให้ฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า เข็มละ 1,500 บาท ซึ่งต้องฉีด 2 เข็ม โดยหลังฉีดเข็มแรก จากนั้นอีก 4 สัปดาห์ให้มาฉีดเข็มที่ 2 โดยวัคซีนที่ได้เป็นโควต้ามาจากแพทย์ที่โรงพยาบาลนครราชสีมา บอกว่า นำมาฉีดให้กับนักศึกษาแพทย์ ซึ่งตนเองไม่เชื่อ เพราะติดตามข่าวยังไม่เห็นมีวัคฉีดโมเดอร์น่าเข้ามาที่ประเทศไทย และฉีดให้กับแพทย์ แต่ก็ลองเดินทางไปดู เพราะเป็นห่วงเพื่อนบ้าน และด้วยสถานการณ์เช่นนี้ ไม่อยากให้เหมือนเป็นการซ้ำเติมประชาชน จึงมาร้องเรียนอยากให้สื่อช่วยตรวจสอบ


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.กบินทร์บุรี รวมกับสาธารณสุขฯ เดินทางไปตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ซึ่งยังเปิดบริการตามปกติ โดยพบ เจ้าของคลินิก ชื่อ นางกุหลาบ บอกได้เปิดคลินิกแห่งนี้มา 2 ปีแล้ว มีใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล ประเภทไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามเจ้าของคลินิกว่า มีประชาชนมาฉีดวัคซีนโควิด ที่คลินิกหรือไม่ ก็ได้รับคำปฎิเสธว่า ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนใดๆ ให้กับใคร ส่วนภาพที่เห็นในคลินิกเป็นการตัดต่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ จะไปตรวจสอบคลิปที่ผู้ร้องเรียนถ่ายไว้ และตรวจสอบในเชิงลึกอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News