เลือกตั้งและการเมือง

ดรามา เก็บบัตรปชช. หลังเวทีปราศรัย ‘บิ๊กป้อม’ บอกภาพตัดต่อ ‘กกต.’ บอกเป็นการสมัครสมาชิกพรรค

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2566

163 views

อีกประเด็นร้อนที่เป็นดรามา เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.66) หลังอดีต กกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร ออกมาโพสต์ภาพการเก็บบัตรประชาชน ระบุว่าเป็นช่วงการปราศรัยของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่จังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมเรียกร้องให้ กกต.ตรวจสอบ



นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. และประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย โพสต์ภาพระบุว่า เกิดขึ้นระหว่างเวทีปราศรัยพรรคการเมือง ซึ่งผู้มาฟังถูกรวบรวมบัตรประชาชน เพื่อเก็บข้อมูล เข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมแจ้งพิกัดวัดป่ากุลเชฏโฐ อ.ลืออำนาจ เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดนาจเจริญ

นายสมชัย ให้สัมภาษณ์ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการปราศรัยของพรรคการเมืองของชายผู้สูงอายุ ก็เรียกร้องกกต.ต้องเข้าไปตรวจสอบ โดยไม่จำเป็นต้องมีคนร้อง



แม้จะไม่มีระบุชื่อชัดๆ แต่ในโซเชียลมีการโจมตีว่าเป็นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ก็ชี้แจง ยืนยันว่าไม่มีการเก็บบัตรประชาชน เป็นการตัดต่อ

ขณะที่ นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี ผู้สมัคร เขต 2 จังหวัดอำนาจเจริญ พรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาชี้แจง หลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์มาจาก ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ก็บอกว่า เป็นการใส่ร้ายป้ายสี พร้อมเตือนใครที่กล่าวหา เรื่องที่ไม่เป็นความจริง ตนจะขอแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด



ทั้งนี้ในช่วงค่ำเมื่อวานนี้ สำนักงานกกต. ได้ชี้แจงกรณีภาพ ที่อ้างมีการเก็บบัตรประชาชนซื้อเสียง ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ภาพดังกล่าว เป็นการสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากบันทึกข้อมูลเสร็จแล้วได้คืนบัตรประจำตัวประชาชนให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม ซึ่งภาพที่ปรากฏเป็นการนำภาพต่างเวลา-ต่างสถานที่รวมเป็นเรื่องเดียวกัน พร้อมยืนยัน กกต. ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย และ จะตรวจสอบเพื่อดำเนินการกับผู้ไม่ประสงค์ดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News