พายุโซนร้อนเอลซ่าถล่มฟลอริดา

ต่างประเทศ

พายุโซนร้อนเอลซ่าถล่มฟลอริดา

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

18 views

พายุโซนร้อนเอลซ่าขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ แล้ว และแม้ว่าจะอ่อนกำลังลง แต่ยังคงสามารถแผลงฤทธิ์สามารถทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายในแจ็คสันวิล รัฐฟลอริดา และบาดเจ็บอีก 10 รายในตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐจอร์เจีย


พายุโซนร้อนเอลซ่ามีกำลังลมคงที่สูงสุดอยู่ที่ 45 ไมล์/ชั่วโมงขณะที่เดินทางไปทั่วทางใต้ของรัฐจอร์เจีย และเป็นที่คาดกันว่า เอลซ่ายังคงกำลังลมแรงในระดับพายุโซนร้อนต่อไปในวันศุกร์ โดยทางสำนักงานได้ออกประกาศคำเตือน ครอบคลุมตั้งแต่รัฐเซาท์แคโรไลนาไปจนถึงรัฐนิวเจอร์ซีย์


อิทธิพลจากพายุได้ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและฝนตกหนักสูง 5 นิ้วเกิดขึ้นได้ไปไกลถึงรัฐนิวอิงแลนด์ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ อาจมีพายุทอร์นาโดก่อตัวขึ้นด้วย


โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ในเมืองแจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริดายืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 1 รายหลังต้นไม้ล้มและทับรถ 2 คัน


ขณะที่นอกฝั่งคีย์เวสต์ นั้น เจ้าหน้าที่ยามฝั่งสหรัฐฯ สามารถช่วยชีวิต 13 คนจากทั้งหมด 22 คนที่เดินทางหลบหนีออกมาจากคิวบาแอบเข้าสู่สหรัฐฯและเกิดคว่ำลงเพราะพายุ คนที่เหลืออีก 9 คนยังคงสูญหาย


ทางด้าน ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาแถลงว่าอิทธิพลของพายุ ทำให้ประชาชน 26,000 คนในเขตแทสป้า เบย์ ไม่มีไฟฟ้าใช้ และช่วงดึกวันอังคาร สนามบินแทมป้าหยุดปฎิบัติการและมีการสั่งยกเลิกเที่ยวบินร่วม 200 เที่ยวด้วย

คุณอาจสนใจ