เจอตัวแล้ว! ตายายคู่หวาน เขียน จม.รักให้กำลังใจยามป่วย “ตาอยู่กับหมอก่อนนะ” แชร์สนั่นโซเชียล

ข่าวโซเชียล

เจอตัวแล้ว! ตายายคู่หวาน เขียน จม.รักให้กำลังใจยามป่วย “ตาอยู่กับหมอก่อนนะ” แชร์สนั่นโซเชียล

โดย thichaphat_d

8 ก.ค. 2564

19 views

นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.โรงพยาบาลปากช่องนานา ได้โพสต์เรื่องราวประทับใจ "รักแท้ ที่คุณยายมีให้คุณตา ในภาวะวิกฤติ เหตุเกิดที่ ตึกศัลยกรรม รพ ปากช่องนานา คุณยายไม่สามารถเฝ้าไข้ได้ คุณตาหูไม่ดี ด้วยความห่วงใย คุณยายฝากเงินและจดหมาย กับคุณพยาบาล ให้คุณตา"


จากนั้น โลกออนไลน์ได้แชร์ จดหมายน้อยเขียนด้วยลายมือ จากยายถึงตา จำนวนมาก “ตาอยู่กับหมอก่อนนะ เขาไม่ให้เยี่ยม ถ้าหมอเขาให้กลับเดี๋ยวยาย ไปรับ ยายรักตานะ เป็นห่วงที่สุด”


โดย ผอ.รพ.ปากช่องนานา ได้เล่าว่า หมอบอกคุณยายไม่สามารถเฝ้าไข้ได้ คุณตาไม่สบาย หูตาไม่ดี ต้องนอนที่โรงพยาบาล ด้วยความเป็นห่วงใยคุณตา จึงได้ฝากเงินแบงค์ร้อย 2 ใบ และจดหมายน้อยให้กับพยาบาลฝากไปให้คุณตา พยาบาลเห็นแล้วต่างอมยิ้ม


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้าน คุณตา คือนายอุรุพงษ์ กรมวัง อายุ 56 ปี ที่ลำคอมีพลาสเตอร์ปิดแผลที่เคยเจาะคอให้อาหาร โดยมีคุณยาย ชื่อ นางเรียม อายุ 50 ปี ที่เป็นผู้เขียนจดหมายน้อย


คุณยายเรียม เล่าว่า ครองรักกับตา มา 24 ปีแล้ว มีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นชาย อายุ 24 ปี และคนเล็กเป็นหญิง อายุ 21 ปี ไม่เคยทะเลาะ ตบ หรือตีกัน พูดจากันดี อารมณ์ดีกันทั้งครอบครัว สนุกสนานฮาเฮกัน เรียกแทนตัวเองกันว่า ตาและยาย


ก่อนที่ตาจะป่วย มีอาการไอ สำลักอาหารจนทำให้เชื้อขึ้นสมอง ติดเชื้อเยื่อหุ้มสมอง นอนพักรักษาตัวอยู่ รพ.มหาราช นครราชสีมา แบบไม่รู้สึกตัวมานานนับเดือน คิดว่าคงไม่รอดแล้ว แต่ยังโชคดีที่หายแล้วกลับบ้านแล้ว แต่สมองสั่งการช้าลง หูไม่ได้ยิน ต้องใช้ดูจากปากว่าพูดอะไร หรือใช้เขียนให้อ่าน


เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรถึงเหตุการณ์ที่มีผู้คนชื่นชมถึงคนเขียนจดหมายน้อยนี้ ยายเรียมบอกว่าเรารักกัน แบบนี้มานานแล้ว ยิ่งสถานการณ์แบบนี้ ยิ่งต้องช่วยกัน กำลังใจจากที่อื่นสู้จากคนในครอบครัวไม่ได้


ส่วนนางสาวจุฑาทอง กรมวัง อายุ 21 ปี ลูกสาว บอกว่า ดีใจที่มีคนชื่นชมพ่อ และแม่ จากจดหมายน้อยฉบับนี้ เพราะพ่อแม่รักกันดี ถ้าตนเองจะมีครอบครัวก็อยากมีผู้ชายที่เป็นแบบพ่อคนนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/d3xB5i1dt3Q

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตายาย ,โรงพยาบาล ,จดหมายรัก

คุณอาจสนใจ

Related News