คปภ.ออก 3 มาตรการ เยียวยาเหยื่อไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว พร้อมตั้งศูนย์รับแจ้งความเสียหาย

สังคม

คปภ.ออก 3 มาตรการ เยียวยาเหยื่อไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว พร้อมตั้งศูนย์รับแจ้งความเสียหาย

โดย nicharee_m

7 ก.ค. 2564

47 views

การช่วยเหลือด้านประกันภัยให้กับประชาชนได้รับผลกระทบ ล่าสุด คปภ.เร่งตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยของผู้เสียหาย เพื่อเร่งรัดการจ่ายสินไหมทดแทนอย่างรวดเร็ว ส่วนคนไม่มีประกัน สามารถเรียกร้องจากโรงงานได้ รวมถึงค่าเช่าที่พักด้วย


โดยนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.กล่าวว่า แรงอัดของการระเบิดในครั้งนี้ ทำให้บ้านเรือนประชาชน รถยนต์ ที่อยู่ในรัศมี 500 เมตร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุด คปภ.ได้ออก 3 มาตรการเพิ่มเติม เร่งประสานสมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย และบริษัทประกันภัย เข้าตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยของผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน ทั้ง ประกันชีวิต ประกันภัยอุบัติเหตุ และการประกันภัยประเภทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง


นอกจากนี้ยังร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯ และสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ตั้งศูนย์รับแจ้งความเสียหาย ซึ่งขณะนี้มีประชาชนเข้าแจ้งความเสียหายกว่า 150 รายแล้ว เพื่อเร่งรัดจ่ายสินไหมทดแทนให้กับประชาชนผู้เดือดร้อนอย่างรวดเร็ว


ส่วนคนที่ไม่ได้ทำประกันภัยไว้ จะได้รับการชดใช้จากการประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก ซึ่งโรงงานได้ทำประกันภัยไว้ วงเงินเอาประกันภัย 20 ล้านบาท คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน และยังรวมถึงค่าใช้จ่ายในการดับเพลิง และการเช่าที่พักด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News