สธ.จัดฉีดวัคซีนผู้อพยพเหตุ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ชาวบ้านยังผวาหวั่นเกิดเหตุซ้ำ

สังคม

สธ.จัดฉีดวัคซีนผู้อพยพเหตุ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ชาวบ้านยังผวาหวั่นเกิดเหตุซ้ำ

โดย pattraporn_a

6 ก.ค. 2564

78 views

(6 ก.ค.) ที่ศูนย์อพยพโรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง จุดนี้มีผู้อพยพจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติกย่านกิ่งแก้ว อ.บางพลี ทั้งสิ้น 350 คน โดยผู้อพยพทุกคนขอบคุณที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี


สำหรับการดูแลผู้อพยพจุดนี้มีดูการเป็นอย่างดี วางระบบคัดกรองอย่างเข้มข้น ผู้อพยพทุกคนที่จะเข้ามาในศูนย์อพยพ จะต้องผ่านการตรวจ หาเชื้อ โควิด-19 ด้วยรถตรวจสวอปพระราชทาน เพื่อเป็นการหาเชื้อเชิงรุก ก่อนเข้าพัก


ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ยังได้อำนวยความสะดวก จัดพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับผู้ประสบภัย เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 โดยมีการจัดเตรียมวัคซีนทั้งสิ้น 1,000 โดส สำหรับฉีดให้กับผู้อพยพ ที่อพยพอยู่ในศูนย์พักพิงต่างๆ ด้วย พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่กรมสุขภาพจิต เข้ามาดูแลสภาพจิตใจของผู้ที่ได้รับผลกระทบ และมีบริการตรวจสุขภาพ หาค่าสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย


โดยในวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมความพร้อมในด้านต่างๆ ด้วยตนเอง โดยเฉพาะระบบสนับสนุนของกระทรวงสาธารณสุข


สำหรับสภาพความเป็นอยู่ของประชาชน ขณะนี้หลายคนยังรอความชัดเจน เพื่อจะขอเค้ากลับพื้นที่บ้านพักของตัวเอง ในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร เมื่อไหร่ ขณะที่บางคนยอมรับว่ายังมีอาการผวา และห่วงว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นซ้ำอีก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/V7BuOFeMgks

คุณอาจสนใจ