สังคม

ชัยภูมิอ่วม น้ำชีล้นทะลัก ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำ

โดย panisa_p

16 ก.ย. 2564

107 views

วันนี้ (16 ก.ย. 64) เกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้น้ำในลำน้ำชีล้นตลิ่ง ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่อยู่ในพื้นที่เร่งหาทางเข้าไปช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยเฉพาะบ้านเสี่ยวน้อย คุ้มช่องกระโดน ม.8 ต.บ้านค่าย อำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 - 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน




ล่าสุดทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้เร่งออกมาให้การช่วยเหลือ โดยนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และนอกจากนี้ ทางปภ.จงหวัดชัยภูมิ ยังได้นำเรือท้องแบนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ออกมาประจำที่หมู่บ้านดังกล่าวแล้ว เบื้องตนยังไม่สามารถประเมินความเสียหายจากการเกิดอุทกภัยครั้งนี้ได้ เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังพบว่าปริมาณน้ำในลำน้ำชีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง




นายมนตรี เกียรติก้องชูชัย สมาชิกสภาจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ ปริมาณน้ำในลำน้ำชียังคงไหลทะลักเข้าหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง และขยายพื้นที่ท่วมออกไปอีกหลายชุมชน เบื้องต้นตนได้ขอความร่วมมือจากเทศบาลตำบลบ้านค่าย ให้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือในพื้นที่ โดยนำเต็นท์มากาง พร้อมเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าและรายงานสถานการณ์เป็นรายชั่วโมง และให้เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชม.เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านทันที เนื่องจากยังมีชาวบ้านหลายราย ไม่ยอมที่จะอพยพออกมา เพราะเป็นห่วงบ้านและสิ่งของ




นางบัวลี จ่ายจันทร์ ชาวบ้านเสี้ยวน้อย ออกมายืนยันขณะนั่งเรือกลับเข้าไปในหมู่บ้านว่า ปีนี้น้ำมาเร็วและมากกว่าทุกปีที่ผ่านมาในรอบ 5 ปี ตนเป็นห่วงสมาชิกในครอบครัว จึงย้อนกลับมาบ้านเพื่อเก็บข้าวของ ก่อนที่จะเดินทางออกมาพักบ้านญาติ เนื่องจากตนไม่มั่นใจในสถานการณ์ เกรงจะเกิดน้ำท่วมมากขึ้น เพราะจากการสังเกตสภาพแวดล้อมพบว่ายังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง และมวลน้ำที่ไหลลงมายังเป็นสีขุ่นอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News