พระเอกลิเกแต่งเต็มยศ หิ้วถั่วต้มขายสี่แยก หลังโควิดทำคณะล่มสลาย

สังคม

พระเอกลิเกแต่งเต็มยศ หิ้วถั่วต้มขายสี่แยก หลังโควิดทำคณะล่มสลาย

โดย pattraporn_a

5 ก.ค. 2564

70 views

หลายสาขาอาชีพกำลังลำบาก จากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะสาขาบันเทิง ล่าสุดมีพระเอกลิเกตกงาน ต้องแต่งชุดลิเกนำของมาขายให้ผู้ที่ขับรถยนต์สัญจรไปมาตามแยกไฟแดง


ชายหนุ่มรูปร่างสะโอดสะองค์ ในชุดลิเกสีฟ้าแบบเต็มรูปแบบ ที่กำลังเดินเร่ขายของให้กับรถยนต์ที่แล่นผ่านไปมา บริเวณแยกไฟแดงโคกสำโรง ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรีที่เห็นอยู่นี้ มีดีกรีเป็นถึงพระเอกลิเกคณะอัศวินม้าขาว ที่เคยโด่งดัง แต่วันนี้ต้องมาเดินเร่ขายขนมขบเคี้ยว และถั่วต้ม ก็เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่ทวีความรุนแรง ทำใหคณะลิเกที่เคยมีงานแสดงต่อเนื่อง ต้องถูกยกเลิกงานต่อเนื่องยาวนาน


นายสุรศักดิ์ บุญปลูก พระเอกลิเกรายนี้ บอกว่าอาชีพเล่นลิเก ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ มาถึงปัจจุบันอายุ 26 ปี จนกระทั่งได้เป็นพระเอกของคณะ ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีรายได้จากอาชีพลิเกเลี้ยงครอบครัวได้สบาย ๆ แต่มาเจอสถานการณ์โควิด-19 ชีวิตพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ คณะลิเก ต้องแพแตก แยกย้ายกันไปหาอาชีพอื่นเลี้ยงตัว เพื่อให้ชีวิตรอด โดยส่วนตัวเอง ก็ขัดสนมาก เพราะไม่มีงานมาเป็นปี และยังมีลูกเล็กเพียง 4 ขวบ ซึ่งกำลังกินกำลังนอน สุดท้ายตนเองและแม่ต้องตัดสินใจแต่งชุดลิเก มาเดินเร่ขายขนมตามสี่แยกไฟแดง ก็พอมีรายได้ ดีกว่าอยู่เฉย ๆ แล้วก็ไม่รู้สึกอายแล้ว


ส่วนผู้ที่ขับรถยนต์ผ่านไป ก็อุดหนุนสองแม่ลูก โดยบอกว่าเห็นแต่ชุดลิเกมาขายขนม ก็แปลกดี และเป็นการช่วยเหลือกันให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ในยามวิกฤติโควิด-19



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/b3Fg2fg5Py8

คุณอาจสนใจ

Related News