ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน ทำเกษตรในเมือง ปลูกผักบนดาดฟ้า

สังคม

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน ทำเกษตรในเมือง ปลูกผักบนดาดฟ้า

โดย passamon_a

4 ก.ค. 2564

62 views

ข่าวติด TREND (ข่าวติดเทรนด์) by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน ปลูกผักบนดาดฟ้า พาไปดูตัวอย่างของการทำเกษตรในเมือง ที่ 'ฟาร์มสุข ปลูกผักดาดฟ้า by จงแข็งแรง'


สถานที่แห่งนี้ด้านล่างเป็นร้านรับถ่ายภาพปริญญา แต่เจอสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีงานเข้ามาสักงานเดียว ทางเจ้าของร้านเล็งเห็นถึงที่ดาดฟ้าตึกน่าจะลองทำแปลงปลูกผักได้ จะได้ปลูกผักขาย เพื่อเพิ่มอาชีพให้พนักงาน และผักที่ปลูกอีกส่วนนึงจะนำไปประกอบอาหารขายที่ร้านจงแข็งแรง ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกัน เป็นการลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี


ผักสด ๆ ที่นี้ นำไปทำเมนูอร่อย ๆ ได้หลายเมนู ผู้ดูแลฟาร์มสุขปลูกผักดาดฟ้า คือคุณอั๋น พรสวรรค์ ประกิ่ง จบเกษตรมา จึงใช้ความรู้ที่มีมาดำเนินการในพื้นที่อันจำกัด คุณอั๋นขึ้นแปลงผักเอง โดยใช้เหล็กเป็นโครง ใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การลงดิน การเลือกผักมาปลูก การบำรุง


ที่นี้ปลูกผักตระกูลสลัด เช่น เรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค กรีนคอด เคล ผักกาดแก้วอิตาลี รวมถึงผักสวนครัว พริก มะเขือ ตะไคร้ กะเพรา ผักที่นี่ปลอดสารเคมีเป็นออร์แกนิก ร้อยเปอร์เซ็นต์ การบำรุงก็ใช้ฮอร์โมนน้ำหมักจุลินทรีย์ทำเองทั้งหมด


ผักที่นี้ขายดีมาก ผัดสลัดสด ๆ ขายได้สัปดาห์ละร้อยกว่ากิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 150 บาท รายได้สัปดาห์ละ 4,500 บาทเลยทีเดียว ลูกค้าสั่งเข้ามาเยอะมาก จนไม่พอขาย


คุณอาจสนใจ

Related News