วิกฤต! ยอดโควิดยังพุ่ง เกิน 6 พัน เปรียบเทียบ 7 วันย้อนหลัง - นายกฯ สั่งแก้เตียงเต็ม

สังคม

วิกฤต! ยอดโควิดยังพุ่ง เกิน 6 พัน เปรียบเทียบ 7 วันย้อนหลัง - นายกฯ สั่งแก้เตียงเต็ม

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2564

13 views

ยอดโควิด-19 วันนี้ (7 ก.ค.64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,936 ราย จากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 294 ราย รวม 6,230 ราย หายป่วยกลับบ้าน 3,159 ราย หายป่วยกลับบ้าน 3,159 ราย เสียชีวิต 41 ราย


ทั้งนี้ สถานการณ์ติดโควิด-19 ในไทย ข้อมูลสะสมตั้งแต่ปี 2563 ติดเชื้อรวม 277,151 ราย เสียชีวิตรวม 2,182 ราย


พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยวานนี้ว่า ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก มีความเป็นห่วงเรื่องตัวเลขผู้ติดเชื้อใน กทม. ที่มีสัดส่วนมากกว่าผู้หายป่วยกลับบ้าน ขณะที่นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงเรื่องผู้ป่วยที่ต้องใช้เวลารอเตียง จึงสั่งการให้ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข และ กทม. ไปหารือเรื่องการจัดการเตียงอย่างเร่งด่วน เพื่อศักยภาพการจัดการเตียง จะเร่งรัดออกมาตรการแยกกักตัวในชุมชนหลังทราบผลและระหว่างรอจัดสรรเตียง


นอกจากนี้ ในที่ประชุมอีโอซี กระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้พูดถึงแนวทางการเพิ่มเตียงทุกระดับสี ซึ่งโรงพยาบาลบุษราคัมสามารถดำเนินการได้ทันที และขณะนี้ได้มีการปฐมนิเทศแพทย์ที่ผ่านการอบรมผู้เชี่ยวชาญ 144 คน ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรแพทย์ ระบบทางเดินหายใจบำบัดวิกฤติ ภายใน 1-2 วันนี้ จะกระจายไปประจำโรงพยาบาลต่าง ๆ ใน กทม. อย่างไรก็ตาม ที่เห็นตัวเลขผู้เสียชีวิตจำนวนมากในปัจจุบันมาจากการติดเชื้อเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่วนกรณีที่เราปูพรมฉีดวัคซีนวันที่ 7 มิ.ย. อาจจะต้องรอผลอีก 1-2 เดือนจึงจะเห็นว่าหลังฉีดวัคซีนจะมีภูมิคุ้มกัน โดยเฉพาะหลังฉีด 2 สัปดาห์มีแนวโน้มทำให้ภาพรวมของประเทศ อัตราการป่วยหนัก หรืออัตราการเสียชีวิตลดลง


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/MTVcYifFYw0

คุณอาจสนใจ

Related News