ครอบครัว 4 ยายเฒ่าเตรียมย้ายบ้านใหม่ หลังเจ้าหนี้ยืนกรานไม่พร้อมขายคืนให้

สังคม

ครอบครัว 4 ยายเฒ่าเตรียมย้ายบ้านใหม่ หลังเจ้าหนี้ยืนกรานไม่พร้อมขายคืนให้

โดย nicharee_m

2 ก.ค. 2564

234 views

ความคืบหน้ากรณี 4 แม่เฒ่าที่สุโขทัย หลังจากที่เจ้าหนี้ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านใหม่ยืนยันไม่พร้อมขายบ้านคืนให้ ล่าสุดหลานชายและชาวบ้านช่วยกันไปทำความสะอาดบ้านหลังใหม่ คาดว่าอีกสัปดาห์จะเข้าอยู่ได้


หลังจากที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับอาสาเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าทรัพย์รายใหม่ ในการขอซื้อบ้านคืนให้กับยาย แต่ก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่พร้อมขายคืน ขณะที่เส้นตายที่ศาลขยายเวลาให้อยู่บ้านต่อได้ถึงวันที่ 16 กรกฎาคมนี้เท่านั้น


ล่าสุดวันนี้นายลวง อนุเคราะห์ ลูกชายของยายโปรย ยายคนโต อายุ 94 ปี ได้เข้าไปทำความสะอาดเก็บกวาด ถางหญ้า ล้างบ้าน ซ่อมหลังคาที่มีรอยรั่วในบ้านหลังใหม่ พร้อมๆ กับญาติและชาวบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ขายทอดตลาด เนื้อที่ 2 งาน 32 ตารางวา เป็นบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ ขนาด 5 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ


โดยนายลวง กล่าวว่า หลังจากตรวจสภาพบ้านแล้วพบว่าเป็นบ้านที่เหมาะสมกับครอบครัวใหญ่ และสามารถแบ่งอาศัยได้เป็นสัดส่วน มีระเบียงกว้าง และเหลือพื้นที่สร้างเพิงให้น้าๆ ออกมานั่งเล่น และให้เป็นห้องครัว เนื่องจากน้าทั้งสามไม่คุ้นกับการหุงต้มด้วยแก๊ส จากนั้นได้ปรึกษากับยายทั้ง 4 ให้ทำใจยอมรับบ้านใหม่ และพยายามตัดใจจากบ้านหลังเดิม เพราะความหวังที่จะให้เจ้าทรัพย์ใจอ่อนนั้นยังลางเลือน ซึ่งบ้านหลังใหม่นี้คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์น่าจะเข้าอยู่อาศัยได้


ขณะที่ยายทั้ง 4 พี่น้อง เปิดเผยล่าสุดว่า ขณะนี้ทำใจได้แล้วถ้าจะต้องออกจากบ้านนี้ และเตรียมเก็บข้าวของพร้อมย้ายไปอยู่บ้านใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่ได้รับการอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญทั่วไประเทศ ยอดเงินบริจาครวม 1.7 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเจรจาซื้อกับธนาคารออมสิน

คุณอาจสนใจ

Related News