ติดโควิดยกบ้าน 7 ชีวิต เหลือ 6 คนยังนอนรอเตียง พ่อวัย 63 อาการเริ่มแย่ แน่นหน้าอกหายใจลำบาก

สังคม

ติดโควิดยกบ้าน 7 ชีวิต เหลือ 6 คนยังนอนรอเตียง พ่อวัย 63 อาการเริ่มแย่ แน่นหน้าอกหายใจลำบาก

โดย thichaphat_d

2 ก.ค. 2564

359 views

วันที่ 1 ก.ค.2564 ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้รับแจ้งนายสุรชัย (สงวนนามสกุล) หรือ คุณจิ๊บ อายุ 39 ปี เผยว่า ตนเองอาศัยอยู่ในชุมชนนครไชยศรี เขตดุสิต กับภรรยา, ลูกสาว 3 คน (ฝาแฝดอายุ 17 ปี และน้องอายุ 7 ปี) , แม่อายุ 66 ปี, พ่ออายุ 63 ปี ตอนนี้มีอาการเหนื่อยหอบแน่นหน้าอก หายใจลำบาก ไอ มีไข้ ทานอาหารไม่ได้ ในบ้านรวม 7 คน ติดเชื้อโควิดทั้งหมด


โดยภรรยาของนายสุรชัย ถูกส่งตัวเข้ารับการการรักษาแล้ว ส่วนอีก 6 คน ยังไม่ได้รับการรักษา ติดต่อไปยังหน่ายงานต่าง ๆ บอกให้รอก่อนจะมารับ แต่ก็ไม่เห็นมีหน่วยงานไหนมารับ ได้แต่นอนรออยู่ในห้องเช่า กินฟ้าทะลายโจร น้ำขิง กระชายขาว ระหว่างรอให้รถพยาบาลมารับ ประธานชุมชนและคนในชุมชนช่วยกันส่งข้าว ส่งน้ำ นำไปแขวนไว้ใกล้กับห้องเช่า แล้วให้นายสุรชัย ออกมารับ เพราะออกไปข้างนอกไม่ได้เนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อ หวั่นนำเชื้อไปแพร่กระจาย


นายสุรชัย เล่าว่า สาเหตุเกิดจากภรรยารับเชื้อมาจากคนที่ทำงานแล้วนำเชื้อมาแพร่กระจาย โดยภรรยาทราบว่าตนเองติดโควิดช่วงวันที่ 2 มิ.ย. จากนั้นภรรยาจึงแยกกันอยู่กับคนในครอบครัว ต่อมาวันที่ 27 มิ.ย. ตนพร้อมด้วยพ่อ แม่ ลูกสาวอีก 3 คน ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ผลออกวันที่ 29 มิ.ย. เป็นบวกทั้งหมด หลังทราบผลตนแยกอยู่กับลุกสาวคนเล็ก ลูกอายุ 17 ปี 2 คน อยู่อีกห้องหนึ่ง ส่วนพ่อแม่แยกไปอยู่อีกห้องหนึ่ง


ทั้งนี้พยายามติอต่อไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อประสานของเตียงจัดรถมารับตัวไปรักษา แต่ไม่มีเตียงรองรับ ล่าสุดมีหน่วยงานหนึ่งโทรมาบอกว่า ทั้ง 6 คน ได้เตียงแล้วที่โรงพยาบลบุษราคัม ในอาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เร็วสุดวันนี้ (2 ก.ค.) จะนำรถมารับ


ผู้สื่อข่าวลงพื้นชุมชนดังกล่าว พบว่า บ้านเช่าที่นายสุรชัย และครอบครัวอาศัยอยูเป็น 2 ชั้น โดยนายครอบครัวของนายสุรชัย อยู่ชั้น 2 แบ่งออกเป็น 8 ห้อง โดยนายสุรชัย เช่าอยู่กับครอบครัว 3 ห้อง ส่วนห้องเช่าอื่น ๆ 2-3 ราย ก็ติดโควิดเช่นกันได้ไปรักษาแล้ว ส่วนห้องที่ไม่ติดโควิดปิดประตูสนิทไม่เดินผ่านหรือเข้าใกล้ห้องของผู้ป่วย ขณะที่ชั้นล่างของห้องเช่าต่างป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด


นายกอบเกื้อ พงษ์โบกุล ประธานชุมชนนครไชยศรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนพยายามแจ้งไปยังสำนักงานเขตดุสิต ศูนย์สาธารณสุขในพื้นที่ ก็ได้รับคำตอบว่า “รอก่อน” กระทั่งผ่านไป 4 วัน จึงจะมารับภรรยาของนายสุรชัย ไปรักษา ส่วน 6 คน ซึ่งเป็นคนในครอบครัวของนายสุรชัย


หากยังไม่มีหน่วยงานไหนรีบมารับเกรงว่าสถานการณ์จะยิ่งบานปลาย เนื่องจากขณะนี้คนในชุมชนหลายรายเริ่มติดเชื้อโควิด คาดว่ากลุ่มที่ติดเชื้อน่าจะคลุกคลีกัน จึงทำให้เชื้ออกระจาย ตอนนี้คนในชุมชนต่างพากันกลัว โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่บ้านเช่าหลังเดียวกันกับกลุ่มผู้ป่วยโควิด ชาวบ้านบางคนสัมผัสใกล้ชิดได้ไปตรวจหาเชื้อ กลับกักตัว 14 วัน แล้วจะไปตรวจซ้ำอีกครั้ง


นอกจากนี้พบว่ามีคนในชุมชนเป็นเป็นผู้หญิงอายุ 21 ปี อยู่ห้องเช่าอีกหลังหลังหนึ่ง ติดโควิด-19 ประสานโรงพยาบาลฯ ไว้แล้วรอรถมารับไปรักษา ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่ารออีก 2 วัน จะมารับ ตอนนี้อยู่ในสถานะรอเตียง ทำให้ผู้ป่วยโควิดรายนี้กักตัวอย่ในห้องเช่าคนเดียว ขณะที่ห้องเช่าแห่งนี้ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ทำเป็นห้องให้เช่ามากกว่า 20 ห้อง ชั้นห้องน้ำร่วมกัน ส่วนหญิงวัย 21 ปี พักอยู่ชั้นล่าง มีการนำกระดาษไปติดไว้แยกห้องน้ำสำหรับผู้ป่วย


พี่สาวของหญิงวัย 21 ปี คนดังกล่าว เผยว่า น้องสาวพักอยู่ห้องเดียวกับพ่อ ก่อนหน้านี้หลังทราบว่าคนในชุมชนติดเชื้อ น้องสาวเริ่มมีอาการไอ เหนื่อยหอบ ตนจึงให้น้องสาวไปตรวจผลออกมาเป็นบวก คาดว่าน่าจะได้รับเชื้อมาจากคนในชุมชน จากนั้นจึงให้พ่อแยกมาอยู่อีกห้องแล้วให้พ่อไปตรวจหาเชื้อ แต่แจ้งกลับมาว่า “ตัวอย่างที่เก็บมาแปรผลได้ไม่ชัดเจน ต้องไปให้เก็บตัวอย่างตรวจใหม่” ส่วนตนเองแม้จะอาศัยอยู่อีกห้องแต่สัมผัสใกล้ชิดกัน เป็นกลุ่มเสี่ยงก็ต้องไปตรวจเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GN2liJClujw

คุณอาจสนใจ