เจอตัวแล้ว! สสจ.เชียงใหม่เตรียมแจ้งผิด สาวโพสต์ขายต่อยาดมติดโควิด คนเดียวกับที่เต้นใน รพ.สนาม

สังคม

เจอตัวแล้ว! สสจ.เชียงใหม่เตรียมแจ้งผิด สาวโพสต์ขายต่อยาดมติดโควิด คนเดียวกับที่เต้นใน รพ.สนาม

โดย nicharee_m

1 ก.ค. 2564

389 views

เจอตัวแล้ว หญิงสาวโพสต์ขายยาดมที่ใช้ตอนติดโควิด ให้กับคนที่สนใจเพื่อเอาเงินประกันโควิด ดมปุ๊บ ติดปั๊บ ด้านสาธารณสุขเชียงใหม่เร่งตรวจสอบ พร้อมเตรียมดำเนินคดีฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิปขายยาดมโควิด ระบุว่า ตนเองดมตอนเป็นโควิด เหมาะสำหรับผู้ทำประกันโควิดแล้วอยากได้เงินในช่วงที่หาเงินยากขนาดนี้ ขายอันละ 150 บาท ดมปุ๊บ ติดปั๊บ


ทีมข่าวตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่าผู้โพสต์เป็นหญิงสาวรายหนึ่ง อาศัยอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยคลิปนี้โพสต์ลงในบัญชี Tiktok เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ระบุว่า "ตอนเราติดโควิด จมูกไม่ได้กลิ่น เลยหยิบยาดม มาดม กำลังจะเอาทิ้งค่ะ หยอกๆ นะคะ อย่าดราม่าน๊าาาา"


และเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า สาวรายนี้ชื่อว่า แนน เคยโพสต์ไอจีสตอรี่ เป็นภาพตรวจโควิดเมื่อ 16 เมษายน ก่อนผลตรวจจะออกวันที่ 21 เมษายน ว่าติดเชื้อ และวันที่ 22 เมษายน ได้เข้าโรงพยาบาลสนามแม่โจ้ ซึ่งจากการตรวจประวัติหญิงสาวรายนี้ ปรากฎว่าเป็นคนเดียวกับที่เป็นข่าวเต้นในโรงพยาบาลสนามแม่โจ้


ล่าสุด วันนี้หญิงสาวรายนี้ได้โพสต์ไอจีสตอรี่อีกครั้ง ระบุว่าเอาทิ้งแล้ว และไม่ขอให้สัมภาษณ์ และไม่ได้ขายแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตว่า หญิงสาวรายนี้ระบุว่าแค่ทำคลิปหยอกๆ เท่านั้น แต่เป็นการโพสต์คลิปขายยาดมหลังจากที่ติดโควิดเป็นเดือนและรักษาหายแล้ว จะเป็นการทำคลิปหยอกจริงหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่หญิงดังกล่าวมีผู้คนสนใจจำนวนมากใน Tiktok จนมีหลายคนทำคลิปเลียนแบบ


ในประเด็นดังกล่าว ทางสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นและได้เร่งตรวจสอบหาตัวผู้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นบุคคลดังกล่าวกระทำความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่คอมพิวเตอร์ ซึ่งหากการกระทำดังกล่าวสำเร็จ มีผู้ติดเชื้อก็จะเข้าข่าย พรบ.ควบคุมโรค


ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นที่หญิงสาวคนดังกล่าวโพสต์ เป็นรูปที่เอกสารยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด และเป็นภาพกิจกรรมในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอาจจะใช่รูปของผู้หญิงคนดังกล่าวหรือไม่ใช่ก็ได้


อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลโรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ เปิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ซึ่งผู้ป่วยล็อตแรกที่รักษาตัวจนหายและออกจากโรงพยาบาลสนาม ใช้เวลา 14 วัน ซึ่งโรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ ได้ปิดตัวลงเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้ป่วยชุดสุดท้าย เป็นผู้ชาย ระยะเวลาล่วงเลยมา 20 กว่าวัน จึงคาดว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่มีเชื้อในร่างกายแล้ว ส่วนยาดมที่อ้างว่ามีเชื้อไวรัสโควิด จะเป็นเชื้อตาย นอกจากว่าผู้หญิงคนดังกล่าวจะนำเชื้อจากที่อื่นมาใส่ในยาดมเท่านั้น เชื้อจึงจะสามารถแพร่ไปสู่ผู้อื่นได้


อย่างไรก็ตาม สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ จึงแจ้งเตือนประชาชน ที่ทำประกันโควิด หรือประชาชนทั่วไปให้งดเว้นการกระทำดังกล่าวเนื่องจากหากติดเชื้อไปแล้วอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตและกระทบกับสุขภาพของท่านได้


ก่อนหน้านี้ทางบริษัทเจ้าของยาดมยี่ห้อดังกล่าวได้ทักแชทไปพูดคุยขอให้ลบคลิป เนื่องจากทำให้บริษัทเสียชื่อ แต่เจ้าตัวยังนิ่งใจ ทำให้ขณะนี้ทางบริษัทกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อจะดำเนินคดีกับหญิงสาวรายนี้แล้ว

คุณอาจสนใจ