สังคม

สสจ.ยอมรับผิด แจ้งผลโควิดพลาด ทำ นศ.สาวอยู่ร่วมผู้ติดเชื้อ 3 วัน จนกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง

โดย pattraporn_a

14 เม.ย. 2564

160 views

สสจ.เชียงใหม่ รับผิดแจ้งผลตรวจโควิดผิดพลาด เร่งหาสาเหตุก่อนแถลงข่าว ด้านพ่อของผู้เสียหาย วอนผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ลูกสาวจิตตกหนักนอนร้องไห้ทั้งคืน


กรณีน้องต้นฝน นศ.มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กภาพผลตรวจโควิด 19 ที่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ พร้อมระบุว่า ตนเป็นเคสผู้ป่วยที่ไปเที่ยว จ.ขอนแก่น ที่ได้ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายตนไม่ได้ติดเชื้อโควิด 19 เพราะ สสจ.แจ้งผลผิด ทำให้ต้องนอน รพ.ร่วมกับผู้ป่วย 3 วัน


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังทีมแพทย์ สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ได้ยอมรับกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาได้ประสาน รพ.ลำปาง เพื่อพูดคุยอธิบายกับผู้เสียหายอยู่ตลอด ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งในวันนี้ทีมแพทย์จะตรวจสอบรายละเอียด เพื่อหาความผิดพลาด ว่าเกิดขึ้นจากขั้นตอนไหน ก่อนแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง


นายณรงค์ พินธิสืบ พ่อของน้องต้นฝน บอกว่า ตอนนี้ลูกสาสยังร้องไห้เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น รู้สึกหวาดกลัวหวาดระแวง ที่อาจจะติดเชื้อจริง ขอให้ลูกสาวเป็นเคสสุดท้าย


ขณะที่น้องต้นฝน ได้วีดีโอคอลกับพ่อ เรียกร้องให้หน่วยงานออกมาพูดอะไรบ้าง ตนต้องกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน โดยต้องไปตรวจซ้ำในวันที่ 19 เม.ย. สภาพจิตใจย่ำแย่ จากที่ถูกสังคมรุมตำหนิ และเห็นใจผู้ประกอบการที่อยู่ในไทม์ไลน์ ที่ต้องหยุดร้านฆ่าเชื้อ และเสียเงินตรวจเชื้อ ตนเข้าใจความรู้สึกทีมสาธารณสุข ที่ทำงานอย่างหนัก แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดแล้ว ก็ต้องออกมารับผิดชอบ เชื่อว่า คงไม่ได้เกิดขึ้นเพียงรายเดียว


เคสนี้ อธิบดีกรมควบคุมโรค บอกว่า เบื้องต้นได้รับรายงาน และได้มอบแนวทางปฏิบัติไปแล้ว ต้องดูว่าเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดหรือมีความเสี่ยงในระดับใด




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/MseMr4W5Hc4

คุณอาจสนใจ

Related News