บุกจับบ่อนพนันโปปั่น ตั้งวงในป่าสวนยาง นักเล่นอ้างไม่กลัวโควิด ติดก็รักษาหาย

สังคม

บุกจับบ่อนพนันโปปั่น ตั้งวงในป่าสวนยาง นักเล่นอ้างไม่กลัวโควิด ติดก็รักษาหาย

โดย thichaphat_d

23 มิ.ย. 2564

162 views

สงขลา-เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ร่วมกับทหาร มทบ.42 และตำรวจทุ่งลุง บุกจับบ่อนการพนันโปปั่นในป่าสวนยาง ซึ่งเปิดเป็นบ่อนวิ่งพบนักพนันรวมกลุ่มกันเล่นกว่า 30 คน แต่จับกุมได้แค่ 12 คน ที่เหลือวิ่งกระจายกันไปคนละทาง


เจ้าหน้าที่อึ้งคำตอบลุงนักพนันเผยสาเหตุที่ต้องเล่นการพนัน เพราะไม่มีจะกิน และไม่รู้จะทำอะไร เมื่อเล่นพนันได้บ้าง เสียบ้าง เป็นธรรมดา และในชีวิตถูกจับกุมมานับครั้งไม่ถ้วน เฉพาะของฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ถูกจับมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และการพนันความผิดก็แค่ลหุโทษ ถูกจับก็ส่งศาลเสียค่าปรับ และคนไทยเล่นมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย ไม่รู้จะจับกันไปทำไม


นอกจากนี้เมื่อถามว่า ไม่กลัวติดโควิดหรือ คุณลุงคนนี้บอกว่า กลัวทำไม ถ้าติดก็ไปรักษา คนที่ไม่เล่นการพนัน ก็ติดกันเยอะแยะ ไม่เห็นต้องกลัว ซึ่งคำตอบของคุณลุงคนนี้เจ้าหน้าที่ถึงกับส่ายหัว


เบื้องต้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ ลักลอบเล่นการพนันโปปั่นโดยไม่ได้รับอนุญาต , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ซึ่งอาจเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19


แต่ในช่วงนี้โทษการพนันมีโทษสูง ไม่เฉพาะแค่ส่งศาลแล้วปรับ แต่ถึงขั้นจำคุกด้วย เพราะ อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด โดยเฉพาะวงพนันเป็นหนึ่งในคลัสเตอร์ที่เป็นสาเหตุให้มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ใน จ.สงขลา ด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CLecA0ntk6M


แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับบ่อน ,สงขลา ,เล่นการพนัน

คุณอาจสนใจ

Related News