สังคม

บ่อตกกุ้งหรือบ่อนตกกุ้งกันแน่ พบเปิดแฝงการพนันแทงเดิมพันน้ำหนักกุ้ง หลังบ่อนใหญ่ถูกทลาย

โดย gamonthip_s

30 มี.ค. 2567

829 views

วันที่ 30 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังคงได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรีอย่างต่อเนื่อง พบว่าในบางแห่งยังมีการพนัน และสิ่งผิดกฎหมายแอบแฝง จำหน่ายหรือเปิดให้บริการชาวบ้านอย่างโจ่งแจ้งอยู่ อาทิ ร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ภายในตลาดนัดกลางคืนชื่อดังถนนเลี่ยงเมืองนนท์ ที่เปิดขายกันอย่างโจ่งครึ่มหลายร้านค้า มีเพียงแผ่นพลาสติกสีดำปิดบังสายตาด้านหน้าตู้ขายเพียงเท่านั้น ในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.รัตนาธิเบศร์ และบ่อตกกุ้งที่กระจายตัวเปิดให้บริการอยู่ในแหล่งชุมชนหลายพื้นที่ ของจังหวัดนนทบุรี ในบางแห่ง บางจุดสร้างเป็นสถานที่ปกปิดมิดชิด มีรั้วรอบขอบชิดที่สูงราว 2 เมตร เพื่อปกปิดกันสายตาจากบุคคลภายนอก ให้ไม่สามารถมองเข้ามาได้ว่าภายในร้านกำลังทำกิจกรรมอะไรกันอยู่



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามี "บ่อตกกุ้ง หรือ บ่อนตกกุ้ง" บางแห่งที่แอบแฝงการเล่นพนันภายในร้านด้วย เปิดให้บริการกระจายตัวเกลื่อนไปทั่ว อาทิ อำเภอบางกรวย อำเภอบางใหญ่ อำเภอปากเกร็ด อำเภอบางบัวทอง และอำเภอเมืองนนท์ โดยมีการเปิดให้ประชาชนเข้าไปซื้อคันเบ็ดสำหรับใช้ในการตกกุ้ง คิดเป็นค่าคันเบ็ดชั่วโมงละ 100-200 บาท ซึ่งภายในก็จะมีโต๊ะนั่ง-เก้าอี้ สุรา เบียร์ ทีวีจอยักษ์ และอาหารคอยให้บริการกันอย่างครบครัน มีลักษณะคล้ายร้านหมูกระทะ เพียงแต่มีบ่อน้ำปูนซีเม้นท์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบยาวหรือทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสตามแต่สถานที่ ใส่น้ำสำหรับใส่กุ้งเป็นๆเอาไว้ ให้ชาวบ้านได้ตกกุ้งกัน



โดยเฉพาะช่วงวันหยุดศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เปิดให้บริการกันตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. พบว่ามีประชาชนแห่เข้าไปใช้บริการบ่อตกกุ้งกันมากมาย เนื่องจากบางบ่อได้มีการจัดโปรโมชั่นของเงินรางวัล และสุราราคาแพง มาล่อตา ล่อใจลูกค้าเพิ่มเติมด้วย



ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบ่อตกกุ้งหลายแห่ง จะแฝงการพนัน โดยมีผู้ประกาศสาว Mc หรือเจ้าหน้าที่ของทางร้าน คอยประกาศชักชวน แนะนำ หรือประกาศขานเงินเดิมพันจากผู้แทง และผลทายตัวเลขของน้ำหนักกุ้งออกมาเป็นตัวเลขคู่หรือคี่ให้กับชาวบ้านที่เข้ามานั่งตกกุ้ง ดื่มกินกันอยู่รู้ผลกัน ซึ่งเป็นการวางเงินเดิมพัน เล่นการพนันกัน ทั้งจากตัวเลขของน้ำหนักกุ้งที่ตกกันขึ้นมาได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วทางร้านจะมีพนักงานตักกุ้งขึ้นมาจากบ่อชั่งบนตราชั่งดิจิตอล ที่มีกล้องฉายขึ้นแสดงจอทีวีหรือจอภาพมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ ให้กับทางลูกค้าได้รับชมผลเสี่ยงทายกันเลย มีการวางเดิมพันกันตั้งแต่หลักร้อยจนสูงไปถึงหลักแสน โดยทางร้านจะหักเงินค่าต๋งหรือค่าส่วนแบ่งประมาณ 10-20% จากผู้ที่วางเดิมพันทายผลตัวเลขถูกหรือชนะด้วย



เป็นที่น่าแปลกใจที่ “บ่อตกกุ้งหรือบ่อนตกกุ้งหลายแห่งเหล่านี้” บางจุดอยู่ห่างจากป้อมจุดตรวจของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียง 150 เมตรเท่านั้น เปิดให้เดิมพันเล่นการพนันกันได้ภายในร้านอย่างเปิดเผย ประกาศผลรับแทงเสียงดังฟังชัด ทั้งรับแทงหรือจ่ายเงินวางเดิมพันกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของภาครัฐที่บังคับใช้กฎหมายทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เองหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้ามาจับกุมดำเนินคดีแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News