อาชญากรรม

จับวงไพ่-ไฮโลกลางสวนป่า รวบ 38 นักพนัน เจ้ามือแฉจ่ายเคลียร์ ตร. ทุกปี ตามเก็บถึงที่ 3 ชม. 500 บาท

โดย nut_p

4 เม.ย. 2567

264 views

ตำรวจกองปราบบุกจับจับวงไพ่-ไฮโลกลางสวนป่า จ.พัทลุง รวบ 38 นักพนัน เจ้ามือแฉจ่ายเคลียร์ ตร.-ฝ่ายปกครอง ทุกปีช่วงสงกรานต์ จะตามเก็บถึงที่วงเล่น 3 ชม. 500 บาท



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 เมษายน 67 ที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบได้นำกำลังเข้าตรวจค้นจับนักพนัน บริเวณสวนป่าบ้านเกาะตาหมอ ม.3 ต.สมหวัง อ.กงหรา จ.พัทลุง



หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่ภายในสวนป่าบ้านเกาะตาหมอ ม.3 ต.สมหวัง อ.กงหรา จ.พัทลุง มีการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีชาวบ้านร่วมเล่นกันจำนวนมาก จนกระทั่งเวลา 15.00 น. เจ้าพนักงานตำรวจกองปราบชุดจับกุม เข้าตรวจสอบตามที่แหล่งข่าวแจ้ง เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุสังเกตุเห็นว่ามีชาวบ้านประมาณ 30-40 คน กำลังนั่งล้อมวง มีลักษณะเล่นการพนันกันอยู่จริง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม สามารถตามจับกุมได้ จำนวน 38 คน โดยแบ่งเป็นนักพนันไฮโล 23 คน และนักพนันไพ่ผ่องไทย 15 คน และตรวจยึดอุปกรณ์ที่ใช้เล่นการพนัน พร้อมเงินสดทั้งสิ้นจำนวน 16,900 บาท นำส่งตัวส่ง พงส.สภ.กงหรา จ.พัทลุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



โดยแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 ว่า เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้และร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาที่ 2-23 ว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ผู้ต้องหาที่ 24-38 ว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผ่องไทย) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่รับอนุญาต



ขณะที่เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 เมษายน 67 ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.กงหรา จ.พัทลุง ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทลุง โดยนางเชือบ อายุ 66 ปี เจ้ามือไฮโล ยอมรับว่าได้เป็นเจ้ามือจริง โดยเริ่มเล่นมาได้แค่ 2 วัน คือวันที่ 3 เมษายน 67 ที่ผ่านมา ซึ่งได้มาเปิดเล่นที่นี่เพื่อนชวนมาเปิดเป็นเจ้ามือ โดยเพื่อนบอกได้เคลียร์กับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแล้ว ทั้งตำรวจและปกครอง โดยตนเปิดเล่น 2 วัน จ่าย 3 ชั่วโมง 500 บาท ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มาเก็บที่วงเล่น ตามปกติแล้วที่นี่จะเล่นกันตั้งแต่วันที่ 3 ถึงวันที่ 20 เมษายน ของทุกปีช่วงสงกรานต์



ขณะผู้เล่นเผย เพราะชอบ เล่นการพนัน ได้ผ่อนคลาย และสนุก พร้อมกับได้พบเพื่อน แต่รอบนี้โดนจับเสียก่อน

คุณอาจสนใจ