แม่แจ้งความครูโหด ตีเด็กจนเข้าเฝือก ก่อนบอก "สมน้ำหน้า" แถมพูดให้เพื่อนบูลลี่

สังคม

แม่แจ้งความครูโหด ตีเด็กจนเข้าเฝือก ก่อนบอก "สมน้ำหน้า" แถมพูดให้เพื่อนบูลลี่

โดย pattraporn_a

21 มิ.ย. 2564

328 views

ผู้ปกครองนักเรียน ป.5 โรงเรียนชื่อดังที่จังหวัดอ่างทอง แจ้งความเอาผิดครูประจำชั้น ตีเด็กจนกระดูกนิ้วมือหัก ต้องเข้าเฝือก แค่ส่งการบ้านไม่ครบ


นางโซเฟีย อายุ 40 ปี แม่เด็กชายเอ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ร้องขอความเป็นธรรม หลังเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลูกชายถูกคุณครูประจำชั้นทำโทษ ใช้ไม้ตีมือทั้ง 2 ข้าง อย่างแรง 3 ครั้ง เพราะส่งการบ้านไม่ครบ ก่อนจะพบว่า เป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากเด็กสับสนคิดว่าเป็นหนังสือการบ้านอีกเล่มหนึ่ง จึงแจ้งให้คุณครูทราบว่า ถูกตีฟรี แต่ครูกลับบอกว่า สมน้ำหน้า


หลังถูกตีลูกชายเจ็บมือมาก จนไม่กสามารถตักข้าวกลางวันกินเองได้ เพราะปวดจนมือสั่นตลอดเวลา และยังมีอาการบวมแดงอักเสบ จึงพาลูกไปพบแพทย์ ได้เอกซเรย์ที่มือซ้าย พบว่า มีความผิดปกติมีจุดดำบริเวณกระดูก คล้ายกระดูกหัก เบื้องต้นต้องเข้าเฝือกไว้ และรอดูอาการอีก 5 วัน ก่อนเอกซเรย์ซ้ำ  ตนเห็นว่าคุณครูทำเกินกว่าเหตุ เป็นการทำร้ายร่างกาย จึงไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองอ่างทอง


โดยมีผู้ปกครองของเพื่อนร่วมห้อง ต่างมาสอบถามถึงอาการของลูก พร้อมแสดงความไม่พอใจ ที่ครูทำรุนแรงเกินไป ขณะเดียวกันมีเด็กนักเรียนอีกหลายคน มาแสดงตัวว่าเคยถูกครูคนนี้ลงโทษรุนแรงเหมือนกัน จึงพาลูกชายไปพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ทางผู้อำนวยการจึงพาครูประจำชั้นคู่กรณี มาพบที่บ้านในวันรุ่งขึ้น โดยได้กล่าวคำขอโทษ พร้อมพูดถึง ค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา แต่ครอบครัวปฏิเสธ เพราะแค่อยากให้ครูแสดงความรับผิดชอบ จึงยอมรับคำขอโทษเพื่อจะไม่ให้เกิดปัญหาอีก เพราะลูกยังต้องเรียนต่อที่โรงเรียนแห่งนี้


แต่เรื่องกลับไม่จบ มีเด็กนักเรียนที่เป็นเพื่อนกับลูก แจ้งว่า ครูคู่กรณีสั่งเด็ก ๆ ในห้อง ถ้าใครมาถามให้บอกว่า ครูไม่ได้เป็นคนทำ และลูกของตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บจริง ใบรับรองแพทย์ก็ไม่มี แถมตอนนี้มีเพื่อนร่วมห้องบางคน แสดงอาการบูลลี่ลูก ไม่คุยด้วย ใช้คำพูดเหมือนลูกตนเองเป็นเด็กโกหก ตนรู้สึกสงสารลูกมาก ตอนนี้ตนต้องการให้ครูออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต้องขอโทษจากใจจริงในสังคมรับรู้ มิเช่นนั้นจะรวบรวมหลักฐานเอาผิดตามกฎหมาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ce9hNfU5Ffw

คุณอาจสนใจ