พ่อแม่รุดเชิญดวงวิญญาณ 3 นร.หญิงถูกชนดับ ด้านครอบครัวคู่กรณีเข้าขอขมา-มอบเงินช่วยเบื้องต้น

สังคม

พ่อแม่รุดเชิญดวงวิญญาณ 3 นร.หญิงถูกชนดับ ด้านครอบครัวคู่กรณีเข้าขอขมา-มอบเงินช่วยเบื้องต้น

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2564

563 views

อุทัยธานี-จากกรณีที่เด็กนักเรียนเสียชีวิต 3 ราย จากอุบัติเหตุรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เทา พุ่งชนรถ จยย. มีผู้ขับขี่และซ้อนกันมาด้วยกัน 3 ราย โดยเป็นนักเรียนหญิงทั้งหมด ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์คือ นายกานต์ชนก์ (ไม่ทราบนามสกุล) สภาพบาดเจ็บสาหัส 1 ราย


ช่วงเย็นวานนี้ (20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ไปวัดดูเมืองหรือวัดหนองสะแก หมู่ที่ 8 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี ญาติได้นำศพ น.ส.อนัญญา ฤกษ์ ชัย อายุ 19 ปี มาตั้งบำเพ็ญกุศลในวันแรก ซึ่งเหล่าบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อน ต่างก็มาช่วยกันในวัดเพื่อเตรียมงานศพโดยบรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยความโศกเศร้า


ส่วนที่วัดขุนแก้ว ตำบลดงขวาง อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี ได้ตั้งศพ น.ส.อนัญญา ฤกษ์ชัย อายุ 19 ปี โดยแม่เปิดเผยว่ามีลูกสาวคนเดียวคือผู้ตาย และอยู่ในวัยกำลังเรียนและลูกสาวนั้นเป็นคนขยัน และเรียนเก่งมากและเสียดายอนาคตของลูกสาวที่มาเสียชีวิตก่อนในวัยกำลังเรียน และยังเปิดเผยอีกว่าทางครอบครัวนั้นไม่มีเงินจัดงานศพ เพราะมีฐานะยากจน


มีเพียงญาติและเพื่อนบ้านนั้นมาคอยช่วยซื้อข้าวของทำครัวไว้เพื่อเตรียมเลี้ยงคนที่มาช่วยงานด้วยซ้ำ และขอให้ทาง นายกานต์ชนก์ คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบอีกด้วย เพราะลูกสาวนั้นต้องมาเสียชีวิตพร้อมเพื่อนๆ อีก 3 ศพพร้อมๆ กัน


ด้านแม่และพ่อของ น.ส.สิริจันทร์ บูระภา อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นอีกศพที่เสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนๆ ได้มายังที่เกิดเหตุเพื่อมาเชิญวิญญาณของลูกสาวไปวัดตามความเชื่อ


โดยนิมนต์พระมาทำการเชิญ ซึ่งนางพิสมัยนั้นอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจอยู่ตลอดเวลา และร้องไห้แทบขาดใจ และบ่นอยู่ตลอดว่าคิดถึงลูกสาวอย่างมาก ซึ่งในที่เกิดเหตุนั้นยังมีร่องรอยของรถยนต์ที่แตกหักทิ้งไว้ให้เห็น และยังมีรอยเลือดอีกด้วย ซึ่งการเชิญวิญญาณนั้นเต็มไปด้วยน้ำตาแห่งความเสียใจ จากนั้นก็ได้เชิญวิญญาณมายังวัดหนองพลวง ตำบลหนองขาอย่าง อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี


ซึ่งในงานศพนั้นพ่อและแม่ของนายกานต์ชนก์ คนขับรถคันก่อเหตุ ออกมาแสดงความรับผิดชอบขอโทษแทนลูกชาย และเปิดเผยว่า นายกานต์ชนก์ นั้นก่อนเกิดเหตุกำลังจะไปรับลูกชายที่อำเภอลานสัก แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ลูกชายนั้นมีอาชีพนำผักมาขายอยู่ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี และอาการในขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอุทัยธานีมีอาการกระดูกคอเคล็ดและบาดเจ็บอยู่มาก และหากออกจากโรงพยาบาลจะให้ลูกชายนั้นมาขอขมาศพทั้ง 3 ราย เพื่อแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น


ที่ผ่านมานั้นได้ไปหาพ่อและแม่ของผู้ที่เสียชีวิตทั้งสามราย เพื่อนำเงินไปมอบให้รายละ 20,000 บาทก่อน เพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจในเบื้องต้น และหากลูกชายนั้นหายดีแล้วจะรีบมาขอขมาศพในทันที ซึ่งศพทั้งสามรายนั้นมีกำหนดการจัดงานไว้ 3 คืนและจะทำการฌาปนกิจศพตามศาสนาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/T1kV_t-uT0Y

คุณอาจสนใจ

Related News