เร่งนำรถ นทท.ออกจากน้ำตกคลองมะเดื่อ หลังเกิดน้ำป่าหลากที่นครนายก

สังคม

เร่งนำรถ นทท.ออกจากน้ำตกคลองมะเดื่อ หลังเกิดน้ำป่าหลากที่นครนายก

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2564

92 views

นครนายก-จนท.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของ อบต.สาริกาและกู้ภัยสว่างอริยะได้นำรถอ๊อฟโรดและรถฟามแทคเตอร์มาคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว หลังจากเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ขับรถข้ามลำธารของน้ำตกคลองมะเดื่อ ม.1 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก


และบางคันไม่สามารถขับข้ามกลับมาเองเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกได้เกิดน้ำป่าหลากทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ไหลเชี่ยวและมีสีแดงขุ่น รถขับเคลื่อน 2 ล้อจึงไม่สามารถขับข้ามมาเองได้ จึงต้องให้ รถของ จนท.คอยลากข้ามลำธารจนปลอดภัย แต่มีบางคันที่ไม่มีความชำนาญในการขับลุยน้ำก็ติดหล่มอยู่กลางลำธาร จนท.จึงต้องเร่งให้การช่วยเหลือลากขึ้นมาจากลำธารได้สำเร็จท่ามกลาง นทท.ที่ยืนเอาใจช่วยอยู่


ขณะที่ทางนายไพบูลย์ จิตรเสงี่ยม ผู้ใหญ่บ้านหมู่.1 ที่เข้ามาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว บอกว่า จำนวนรถของนทท.ที่ติดค้างตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย.มีอยู่ประมาณ 100 คัน โดยก่อนข้ามปริมาณน้ำในลำธารยังคงน้อยรถอะไรก็สามารถขับข้ามไปได้ แต่เนื่องจากเมื่อคืนฝนตกหนักต่อเนื่อง 3-4 ชั่วโมงจึงทำให้เกิดน้ำป่าหลาก


ซึ่งตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา นทท.ส่วนมากจะเริ่มทยอยกลับเพราะวันนี้ (21 มิ.ย.) เป็นวันทำงาน โดยรถแนวออฟโรดก็จะสามารถขับข้ามลำธารออกมาเองได้ ส่วนรถที่ไม่ใช่ออฟโรดไม่สามารถข้ามกลับมาเองได้ จนท.จึงให้การช่วยเหลือ จนสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ โดยไม่มีนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายใดๆ


โดยน้ำป่าหลากนี้ปรกติแล้วถ้าฝนหยุดตกระดับน้ำและความรุนแรงก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปรกติภายใน 3-4 ชั่วโมงและอยากให้ นทท.ฟังคำเตือนของ จนท.อย่างเคร่งครัด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/D9Kjf5kndL8


คุณอาจสนใจ

Related News