เช็กเลย! เผยเงื่อนไข-คุณสมบัติ ก่อนลงทะเบียน 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' 21 มิ.ย. ย้ำแค่ 4 ล้านสิทธิเท่านั้น

สังคม

เช็กเลย! เผยเงื่อนไข-คุณสมบัติ ก่อนลงทะเบียน 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' 21 มิ.ย. ย้ำแค่ 4 ล้านสิทธิเท่านั้น

โดย weerawit_c

20 มิ.ย. 2564

1.3K views

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันที่ 21 มิ.ย.นี้ จะเปิดลงทะเบียนโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” วันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. และจะเปิดลงทะเบียนทุกวันจนกว่าจะครบ 4 ล้านสิทธิ


สำหรับประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ต้องมีสัญชาติไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือคนละครึ่งระยะที่ 3


ทั้งนี้ ผู้เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ เช่น ชิมช้อปใช้, เราเที่ยวด้วยกัน,คนละครึ่ง, เราชนะ, ม33 เรารักกัน ลงทะเบียนที่ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com หรือ g-Wallet บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แต่ผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการข้างต้น ลงทะเบียนที่ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com เท่านั้น


จากนั้นจะได้รับ SMS แจ้งสิทธิใน 3 วัน และยืนยันตัวตนก่อนใช้สิทธิได้บนแอปฯ “เป๋าตัง”, สาขาหรือตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย และแอปฯ KrungthaiNext


สำหรับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ผู้ได้รับสิทธิสามารถซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ โดยรัฐจะสนับสนุนบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Voucher) ให้เป็นเงินคืนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.64 ส่วนวงเงินใช้จ่าย ที่จะนำมาคำนวณสิทธิ e-Voucher ไม่เกิน 60,000 บาทต่อคน


และเมื่อนำยอดจ่ายจริงมาคำนวณสิทธิแล้ว จะได้เงินคืนไม่เกิน 5,000 บาทต่อคนต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคนตลอดโครงการ ซึ่งรัฐจะคืนเป็นวงเงินใน g-Wallet ทุกวันที่ 7 ของเดือนถัดไป สามารถใช้จ่ายด้วย e-Voucher กับร้านที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.-31 ธ.ค.64 และแลกเป็นเงินสดไม่ได้ ส่วนคนละครึ่งระยะที่ 3 ณ วันที่ 18 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ลงทะเบียนแล้ว 27.36 ล้านสิทธิ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OcYiLpH1lLk

คุณอาจสนใจ

Related News