หนุ่มเชียงใหม่ช็อค! ฉีดวัคซีน 2 เข็มต่างยี่ห้อ เป็น ‘ซิโนเซเนกา’ หวั่นมีผลข้างเคียง รพ.โร่ชี้แจง

สังคม

หนุ่มเชียงใหม่ช็อค! ฉีดวัคซีน 2 เข็มต่างยี่ห้อ เป็น ‘ซิโนเซเนกา’ หวั่นมีผลข้างเคียง รพ.โร่ชี้แจง

โดย nicharee_m

16 มิ.ย. 2564

370 views

ที่เชียงใหม่ มีชายคนหนึ่งไปฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน จู่ๆ นึกครึ้มอกครึ้มใจ เอาใบรับรองการฉีดวัคซีนมาดู ถึงกับช็อก เพราะพบว่าได้รับวัคซีนคนละชนิดกัน เป็นแบบซิโนเซเนกา


ผู้เสียหายรายนี้ เป็นชายชาวเชียงใหม่ อายุ 51 ปี บอกว่า ตอนนี้วิตกกังวลมากถึงขั้นนอนไม่หลับ หลังไปฉีดวัคซีนโควิด 19 มาแล้ว 2 เข็ม เข็มแรกเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ครั้งนั้นมีอาการโรคเก๊ากำเริบ ต้องไปหาหมอฉีดยาบรรเทาอาการปวด 2-3 วัน อาการก็เป็นปกติ ต่อมาฉีดเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน มีอาการง่วงนอนตลอด แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร


กระทั่งเมื่อวานนี้เอาใบเซอร์ หรือ ใบรับรองการฉีดวัคซีนออกมาอ่านดูอย่างละเอียดอีกครั้ง ก็ถึงกับช็อก เพราะได้รับวัคซีนคนละชนิดกัน เข็มแรกเป็น ซิโนแวค แต่เข็มที่ 2 เป็น แอสตราเซเนกา เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อนๆ ที่ไปฉีดวันเดียวกัน ได้วัคซีนซิโนแวคทั้ง 2 เข็ม ทำให้ตนเองเกิดความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก คิดไปต่างๆ นานาว่าในร่างกายมีวัคซีน 2 ชนิด จะมีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว หรือเป็นแค่การพิมพ์บันทึกข้อมูลผิด จึงอยากได้คำอธิบายจากโรงพยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ระบุว่า อาจเกิดจากความผิดพลาด ในการพิมพ์เอกสารผิด เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว วัคซีนแอสตราเซเนกา ยังไม่มีฉีดเข็มสองในเชียงใหม่


ล่าสุด ผู้เสียหาย เตรียมเข้าพบผู้บริหารโรงพยาบาลนครพิงค์ และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพื่อขอคำชี้แจงและอยากทราบข้อเท็จจริง ว่าเกิดจากการบันทึกข้อมูลผิดพลาด หรือว่าฉีดวัคซีนผิดยี่ห้อ และหากได้วัคซีนเข็มที่ 2 เป็นแอสตราเซเนกา ก็อยากจะขอให้ช่วยฉีดเอสตราเซนเนก้าให้อีกเข็มจนครบโดส รวมทั้งแสดงความรับผิดชอบดูแล หากเกิดผลกระทบรุนแรงขึ้นจากความผิดพลาดดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News