สังคม

หนุ่มเชียงใหม่เดือด ร้านอาหารเปิดเพลงเสียงดังยันเช้า จนลูกซึมเศร้าต้องหนีไปนอนบ้านญาติ

โดย pattraporn_a

9 ก.พ. 2565

55 views

หนุ่มใหญ่เดือดร้องสื่อ เจอร้านอาหารเปิดเพลงส่งเสียงดังยันเช้า จนลูกซึมเศร้าต้องหนีไปนอนบ้านญาติ ร้องหลายหน่วยงาน แต่ยังเป็นเหมือนเดิม


ผู้ร้องเรียน ชื่อ นายสมนึก กลิ่นฟุ้ง อายุ 46 ปี ได้นำคลิปภาพร้านอาหารแห่งหนึ่ง เปิดเพลงเสียงดังช่วงกลางดึก มาร้องสื่อ หลังทำให้ลูกชายนอนไม่หลับ เกิดอาการเครียด มานานนับปี สุดท้ายตัดสินใจไปร้องเรียนยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องก็เงียบ จึงต้องพากันย้ายหนีไปนอนที่อื่น


ร้านอาหารที่ว่าเปิดอยู่ย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยที่พักของนายสมนึก เป็นอาคารพาณิชย์ ด้านล่างเปิดเป็นร้ายขายเสื้อผ้า ส่วนห้องนอนอยู่บนชั้นที่สาม และอยู่ติดกับด้านหลังของร้านอาหาร ซึ่งเปิดร้านอยู่ที่นี่มานาน 8 ปี ก่อนหน้านี้ด้านหลังอาคารก็เปิดเป็นร้านอาหาร แต่ไม่เคยมีปัญหา เพราะไม่ส่งเสียงดังรบกวน


แต่ประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ร้านอาหารถูกเปลี่ยนมือ ปรากฏว่าในแต่ละคืนทางร้านส่งเสียงดังรบกวน ทั้ง ดนตรีสด คาราโอเกะ จนคนในบ้านนอนหลับไม่ลง โดยพบว่ามีบางคืนยังเปิดเกินเวลา บางวันถึงตีหนึ่ง หนักสุดที่เคยเจอมาคือ 6 โมงเช้า ที่คนในร้านยังร้องเพลงฉลองวันเกิด ร้อง"แฮปปี้เบิร์ด"กันไม่เลิก ปัญหาที่เกิดขึ้นตนได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.ช้างเผือก ร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหลายครั้งแล้ว แต่ทุกวันนี้ร้านก็ยังเปิดเพลงเสียงดังเหมือนเดิม


มลพิษทางเสียงที่เกิดขึ้นทำให้ลูกชายวัย 17 ปี ที่กำลังเรียนต้องตกอยู่ในความเครียดสะสม กลางคืนอ่านหนังสือไม่ได้ นอนหลับก็ไม่สนิท ตนเป็นห่วงว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า จนในที่สุดจึงตัดสินใจพาลูกเมียขนข้าวของย้ายไปนอนที่บ้านญาติใน อ.หางดง ส่วนที่ร้องเรียนเพราะหมดหนทางแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และแก้ไขปัญหา เพราะนอกจากบ้านของตนแล้ว ชาวบ้านใกล้เคียงก็เดือดร้อนเหมือนกัน


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/163d0ifyYzI 

คุณอาจสนใจ

Related News