‘เวิร์คพอยท์’ โต้ไม่ถึงขั้นเป็นคลัสเตอร์ยกช่อง ยืดวันให้ พนง.ทำงานที่บ้านถึง 30 มิ.ย.นี้

สังคม

‘เวิร์คพอยท์’ โต้ไม่ถึงขั้นเป็นคลัสเตอร์ยกช่อง ยืดวันให้ พนง.ทำงานที่บ้านถึง 30 มิ.ย.นี้

โดย nicharee_m

16 มิ.ย. 2564

338 views

สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงมีคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มต่อเนื่อง ทั้งกทม.และต่างจังหวัด ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งเกิน 2 พันคนในวันนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกเป็น 40 คน


ศบค.รายงาน ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ 2,331 คน แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อใหม่ 2,305 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 26 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 175,732 คน


ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต 40 คน แสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติผู้สียชีวิตด้วย ขณะที่ผู้ป่วยที่หายกลับบ้าน 4,947 คน /หายป่วยสะสมรวมแล้ว 140,239 คน


คลัสเตอร์ใหม่ที่มีการแชร์และโลกออนไลน์ ในกลุ่มสื่อมวลชน และหลายคนติดตามตั้งแต่ค่ำวานนี้ จากที่มีข่าวว่า พบการติดเชื้อในสตูดิโอรายการ ในสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ย่านจังหวัดปทุมธานี ต้องกักตัวทีมงาน พิธีกรและผู้ร่วมรายการ และได้มีหนังสือของบริษัทแจ้งปิดสตูดิโอ รวมถึงส่วนงานออฟฟิค ตั้งแต่วันที่ 10-20 มิถุนายนนี้ เป็นเวลา 11 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ ลงวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน ต่อจากเดิมที่กำหนดวันที่ 15 มิถุนายน ขยายไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ด้วย ซึ่งต่อมาทางบริษัทฯก็ได้ ชี้แจงว่า ไม่ได้ถึงกับเป็นคลัสเตอร์แน่นอน และไม่ได้ติดยกช่องรุนแรงตามที่เป็นข่าว แต่ติดจากคนนอกจริง และปกติก็จะมีการตรวจสว๊อบหาเชื้อทุก 7 วันอยู่แล้ว


มีรายงานว่า ขณะนี้บริษัทได้ใช้วิธีให้พนักงานกักตัวในที่ทำงาน และมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเอกชนมาดูแลและให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข

คุณอาจสนใจ

Related News