'ธนาธร' ขอคนละ 1 เสียง ลงชื่อแก้ รธน. รื้อระบอบ 'ประยุทธ์'

เลือกตั้งและการเมือง

'ธนาธร' ขอคนละ 1 เสียง ลงชื่อแก้ รธน. รื้อระบอบ 'ประยุทธ์'

โดย pattraporn_a

15 มิ.ย. 2564

71 views

การเคลื่อนไหวเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ (15 มิ.ย.) กลุ่ม Re-Solution ขอหนึ่งเสียงจากประชาชนร่วมกันลงชื่อ ยื่นแก้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชนให้ทันการพิจารณาของรัฐสภาสัปดาห์หน้า และเรียกร้องให้พรรคการเมืองคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับของนายไพบูลย์ นิติตะวัน


กลุ่ม Re-Solution ที่ประกอบด้วย คณะก้าวหน้า กลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า ตัวแทนเยาวชน และนักวิชาการ ร่วมกันแถลงข่าวเชิญชวนประชาชนเข้าชื่อแก้รัฐธรรมนูญ ใน 4 ประเด็น คือ

1. ล้มวุฒิสภาเดินหน้าสภาเดี่ยว

2. โละศาลรัฐธรรมนูญ และองค์กรอิสระ ปฏิรูปที่มา อำนาจ การตรวจสอบ เพื่อให้ศาลและองค์กรอิสระเป็นอิสระจาก คสช.

3. ยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนปฏิรูป ให้นโยบายของรัฐมีความยืดหยุ่นและก้าวทันโลก

4. ล้างมรดกรัฐประหาร


ด้าน นายพริษฐ์ วัชรสินธุ เรียกร้องทุกพรรคการเมืองคว่ำร่างของพรรคพลังประชารัฐที่เสนอโดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน เพราะมองว่าร่างดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อพรรคของตนเอง มากกว่าแก้ต้นตอของปัญหา


วันนี้ได้มีการเปิด20 รายชื่อที่ร่วมกันผลักดันให้มีการเข้าชื่อของประชาชน เสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนเข้าสู่สภา และขอหนึ่งเสียงจากประชาชนร่วมกันลงชื่อ เพื่อให้ครบตามที่กฎหมายกำหนด และสามารถยื่นต่อสภาได้ทันการพิจารณาของรัฐสภาในสัปดาห์หน้า


ส่วนอนาคตจะมีการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมกดดันเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้นทั้ง ตัวแทนเยาวชนรวมถึง นายธนาธรระบุว่าเป็นเรื่องของโอกาสและสถานการณ์ที่เหมาะสม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/hDUvLrYGVys

คุณอาจสนใจ

Related News