เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' คุยพรรคร่วม ยันไร้ถกปรับครม. - 'ชูศักดิ์' ยันแก้รธน. ทำประชามติ 3 ครั้ง

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2567

22 views

ความเคลื่อนไหวการเมือง เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 ช่วงเที่ยง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล มาร่วมรับประทานอาหาร และหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งนายเศรษฐา ยืนยันไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับ ครม.


นายเศรษฐา ยืนยันว่า ในการหารือ ไม่ได้พูดคุยเรื่องการปรับ ครม. แต่เป็นการพูดคุยถึงเรื่องที่จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ครม.ในวันนี้ คือเรื่องการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ และโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามถามนายเศรษฐา ถึงเรื่องการปรับ ครม. ที่ล่าสุดมีกระแสว่าจะทำให้เสร็จเร็วภายใน 23-24 เม.ย.นี้ แต่นายกฯ ก็ไม่ได้ให้ความชัดเจนใด ๆ บอกเพียงว่า เมื่อเกิดขึ้นก็รู้เอง


ด้าน นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เปิดเผยภายหลัง นายกรัฐมนตรีเรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหารือเรื่อง กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ที่จะให้มีการทำประชามติ 3 ครั้ง ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะผ่านไปได้ จะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะศาลรัฐธรรมนูญไม่รับวินิจฉัยก็ไม่มีทางเลือกอย่างอื่น ต้องเป็นเป็นไปตามนั้น โดยยืนยันว่าจะทำประชามติ 3 ครั้ง


ส่วนจะแล้วเสร็จภายในรัฐบาลนี้หรือไม่ นายชูศักดิ์ ระบุว่า "ก็ต้องเสร็จ" โดยคาดว่าจะทำครั้งแรกได้ประมาณเดือนสิงหาคม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5ZJGey8VL-Q

คุณอาจสนใจ

Related News