ชายอินเดียเมีย 39 คน เจ้าของสถิติหัวหน้าครอบครัวใหญ่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี

ต่างประเทศ

ชายอินเดียเมีย 39 คน เจ้าของสถิติหัวหน้าครอบครัวใหญ่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2564

5K views

ชายอินเดีย หัวหน้าลัทธิพหุภรรยา เจ้าของสถิติหัวหน้าครอบครัวใหญ่ที่สุดในโลก นรัฐมิโซรัม ทางตะวันออกของอินเดีย มีสมาชิกกว่า 180 คน เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูงมานาน


สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างการเปิดเผยของแพทย์ว่า อาการของนายไซออนาทรุดลงขณะที่เขาพักอยู่ที่บ้าน ในหมู่บ้านบัคตอว์ง จนต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อเย็นวันอาทิตย์ และถูกประกาศว่าเสียชีวิตเมื่อมาถึงโรงพยาบาล


ทั้งนี้ นายไซออนาได้รับการบันทึกสถิติโดย วอลล์สตรีทเจอร์นัล และ ลอนดอนเวิลด์เรคคอร์ด ว่าเป็นผู้ที่มีครอบครัวขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีภรรยา 39 คน, ลูก 94 คน, ลูกสะใภ้ 14 คน, หลาน 33 คน และเหลนอีก 1 คน รวมทั้งหมดเป็น 181 คน


เรื่องราวของนายไซออนาเป็นที่สนใจของสื่อในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยครอบครัวใหญ่ของเขาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในอาคาร 4 ชั้นขนาด 100 ห้อง โดยเหล่าภรรยาพักอยู่ร่วมกันใกล้กับห้องนอนส่วนตัวของนายไซออนา ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของรัฐมิโซรัม ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต้องการมาชมวิถีชีวิตของครอบครัวนี้


ปู่ของนายไซออนาเป็นผู้ก่อตั้งลัทธิ ชานา พอว์ล ซึ่งให้ผู้ชายมีภรรยาหลายคนได้ขึ้นมาในปี 2485 จนถึงปัจจุบันลัทธินี้มีสมาชิกราว 2,000 คน และทั้งหมดอาศัยอยู่ในหมู่บ้านบัคตอว์ง ใกลกับบ้านของนายไซออนา

คุณอาจสนใจ

Related News