นายกฯย้ำไม่เคยมีทุจริต พ้อทำงานทุกวัน ขนาดฝันยังเป็นงาน แม้โดนขับไล่ทุกวัน แต่ยิ่งไล่ก็ยิ่งสู้!

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯย้ำไม่เคยมีทุจริต พ้อทำงานทุกวัน ขนาดฝันยังเป็นงาน แม้โดนขับไล่ทุกวัน แต่ยิ่งไล่ก็ยิ่งสู้!

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2564

1K views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงการพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินในสถานการณ์โควิด-19 วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท ต่อที่ประชุมวุฒิสภา โดยย้ำความจำเป็นเร่งด่วนในการกู้เงิน เพื่อสถานการณ์โควิด-19 ทั้งการเยียวยาประชาชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะการระบาดในระลอกที่ 3 รวมถึงแผนการกระจายวัคซีน


การชี้แจงในครั้งนี้นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า ไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นในรัฐบาลของตน แต่หากรู้ว่ามีใครทุจริตก็ขอให้ส่งข้อมูลมา ตนจะได้ตรวจสอบ อย่าพูดปากเปล่าลอยๆเพราะมันทำอะไรไม่ได้ นายกรัฐมนตรียังย้ำว่าวันนี้ตนทำงานอย่างเป็นประชาธิปไตยเพราะมาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช่ยุค คสช.ที่ติงกันเยอะ แต่ก็โทษใครไม่ได้เพราะประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย แต่ก็ถามว่าประชาธิปไตยไทยจะไปทางไหนกันดีวันนี้ยังไม่พอใช่หรือไม่ จะละเมิดไรก็ได้ใช่หรือไม่ พี่จะไม่เคารพพ่อแม่ก็ได้ใช่หรือไม่


นอกจากนี้ยังย้ำว่าการทำงานทุกวันนี้ ตนไม่เคยนึกถึงตัวเองเลย ทำงานทุกวัน ขนาดฝันยังเป็นงาน ไม่เคยฝันเป็นอย่างอื่น ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการเลือกตั้งนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่า จะอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบวาระอย่างแน่นอน


"การเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ ผมต้องทำตัวของผมไม่มีเกียรติบ้าง ให้คนอื่นเขายกย่องให้คนอื่นเขาเชื่อมั่น เพราะผมตั้งเกียรติให้ตัวเองไม่ได้ เป็นเรื่องที่คนอื่นจะมอบให้ ผมทำดีก็ให้เกียรติผม ผมทำไม่ดีก็ไม่ต้องให้เกียรติผม แล้วก็ฝากไว้ด้วย ถ้ามีการเลือกตั้งในอนาคต ผมขอยืนยันว่า จะอยู่ไปจนครบนี่แหละจะได้ไม่ต้องพูดกันเสียที วันหน้าก็เลือกมาให้ดีแล้วกัน


ยืนยันว่าตนไม่ได้มุ่งร้ายทำลายใคร แม้จะโดนขับไล่ทุกวัน แต่ยิ่งไล่ก็ยิ่งสู้โอเคไหม? หรือใครจะสู้กับผม ไม่มีเลยใช่ไหม"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uVYGPCK1QZw

คุณอาจสนใจ